ผบ.ตร. สั่งติดตามสถานการณ์ชุมนุมใกล้ชิด

ผบ.ตร. สั่งติดตามสถานการณ์ชุมนุมใกล้ชิด

ผบ.ตร. สั่งติดตามสถานการณ์ชุมนุมใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ผบ.ตร. สั่งติดตามสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมเร่ง จนท. หาผู้ก่อเหตุมาลงโทษ

พลตำรวจตรี อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. บริเวณถนนอุทยาน และกลุ่ม กปปส. บริเวณสวนลุมพินี อย่างใกล้ชิด ทั้งการสืบสวนหาข่าว และติดตามสถานการณ์ผ่านกล้องวงจรปิด โดยมอบหมายให้ พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้สั่งการกำลังของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อน ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม คาดว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. จะชุมนุมต่อเนื่อง ถึงวันที่ 6 เมษายน และส่งผลกระทบต่อเส้นทางโดยรอบ ทั้งถนนอุทยาน / ถนนพุทธมณฑลสาย 3 / สาย 4 และถนนเลียบคลองทวีวัฒนา จึงแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนน หลีกเลี่ยงไปใช้ถนนพุทธมณฑลสาย 2 / ถนนกาญจนาภิเษก และถนนเพชรเกษม แทน

ด้านความคืบหน้าเหตุระเบิดรถยกจราจรของ สน.ดุสิต บริเวณถนนราชดำเนินนอก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า เหตุดังกล่าว ส่งผลให้พิพิธภัณฑ์ตำรวจ ได้รับความเสียหายกระจกแตก 12 บาน  โดยหน่วยพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด (อีโอดี) ได้เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจโท วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เข้าไปกำกับดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด

ส่วนการตั้งด่านความมั่นคง ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ต้องหา 10 คน พร้อมยึดของกลางได้อาวุธปืน 3 กระบอก / กระสุนปืน 46 นัด / อาวุธมีด 5 เล่ม / ยาบ้า 3 เม็ด และคนต่างด้าว 1 คน  และเน้นย้ำให้สำรวจข้อมูลร้านรับซื้อของเก่า-รถซาเล้ง ทั่วประเทศ ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายนนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น ภายในซอยลาดปลาเค้า 72

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook