ทอมนกหวีดเล่านาทีเฉียดตาย มั่นใจปมเป่าไล่ "ปู"

ทอมนกหวีดเล่านาทีเฉียดตาย มั่นใจปมเป่าไล่ "ปู"

ทอมนกหวีดเล่านาทีเฉียดตาย มั่นใจปมเป่าไล่ "ปู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

(5 เม.ย.) จากกรณีคนร้ายทุบและยิงรถยนต์น.ส.พัชรนันท์ หลีล้วน สาวทอมที่เป่านกหวีดใส่นายกรัฐมนตรีเมื่อครั้งมาตรวจราชการในพื้นที่อำเภอเขาค้อ เหตุเกิดที่บริเวณที่จอดรถตลาดนัดภายในวัดแคมป์สน ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.ธนวรรธน์ อยู่คง รอง.ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชรินทร์ อินทรประพันธ์ รอง ผกก.สภ.เขาค้อ ในฐานะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกองพิสูจน์หลักฐาน 6 จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมตรวจพิสูจน์หลักฐานและวิถีกระสุน ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้เชิญน.ส.พัชรนันท์ หลีล้วน สาวทอมผู้เสียหายมาจำลองสถานการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยน.ส.พัชรนันท์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาที่ตลาดนัดภายในวัดแคมป์สน เพื่อขายของเบ็ดเตล็ดต่างๆ เมื่อจอดรถเสร็จ ตนได้นั่งอยู่ภายในรถเพียงคนเดียว เพื่อรอขายของเนื่องจากยังไม่ถึงเวลา โดยปิดกระจกทั้งหมดและที่กระจกด้านหน้าก็ใช้ผ้าปิดจากด้านในเพราะแดดร้อน ส่วนเพื่อนออกไปทำธุระ สักครู่ได้ยินเสียงทุบกระโปรงหน้ารถ ทุบกระจกหน้า เห็นว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายใส่เสื้อคอกลมสีขาว โดยใช้ไม้เบสบอลทุบรถ ส่วนคนร้ายอีกคนใส่เสื้อคอกลมสีดำ เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจ่อยิงมายังประตูและตัวรถหลายนัด ตนจึงได้แต่เอนเบาะหลบอยู่ภายในรถในใจก็คิดว่าคงถูกยิงตายอย่างแน่นอน

จากนั้นคนร้ายคนแรกได้ใช้ไม้เบสบอลทุบกระจกด้านที่ตนนั่งอยู่จนแตก จากนั้นได้ใช้ไม้เบสบอลตีมาที่ตน จนแขนตนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนที่ถือปืนได้ใช้ปืนจ่อมาที่หัวของตนเอง ตนจึงโยกตัวหลบ แต่คนร้ายอีกคนได้ดึงตัวออกไปก่อนที่จะยิงมาที่บริเวณกระโปรงหน้ารถอีก 2 นัด จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถ ซึ่งมีพยานเห็นว่ารถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ แบบสี่ประตู ทะเบียน ขฟ 9399 กทม. ส่วนตนเมื่อเกิดเหตุแล้วได้ออกมาจากรถและไปหลบอยู่ที่บ้านของผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง และได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาค้อแล้ว

สำหรับสาเหตุนั้นตนเชื่อว่าต้องมาจากการที่ตนไปเป่านกหวีดใส่รักษาการนายกรัฐมนตรีเมื่อครั้งมาตรวจราชการที่เขาค้ออย่างแน่นอน เพราะหลักจากวันนั้นตนก็ถูกคุมคามมาโดยตลอด แต่ไม่นึกว่าจะทำกันรุนแรงถึงขนาดนี้ ซึ่งผู้ใหญ่ทาง กปปส.ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจ และขอให้ไปอยู่ที่กรุงเทพฯ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่ตนเองในตอนนี้เป็นห่วงแม่กับพ่อมากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบด้วย อย่างไรก็ตามตนก็ได้ทำหนังสือขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยให้แก่ตนเองและครอบครัวแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.วัชรินทร์ อินทรประพันธ์ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาไว้ 3 ข้อหา คือ ทำลายทรัพย์สิน ทำร้ายร่างกาย ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และจะได้เชิญตัวผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำ เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook