ยิงทหารเจ็บ 2 ขณะขี่ จยย.หาข่าวใกล้วัดเบญฯ

ยิงทหารเจ็บ 2 ขณะขี่ จยย.หาข่าวใกล้วัดเบญฯ

ยิงทหารเจ็บ 2 ขณะขี่ จยย.หาข่าวใกล้วัดเบญฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 6 เม.ย.-ยิงทหารนอกเครื่องแบบเจ็บ 2 นาย ขณะขี่รถจักรยานยนต์ลงพื้นที่หาข่าวใน ซ.ลิขิต ใกล้วัดเบญจมบพิตร ด้าน ผบ.พล 1 รอ. เผย 2 ทหารอาการปลอดภัย แจ้งความแล้ว คาดเป็นการ์ด คปท.ยิงรักษาความปลอดภัยมวลชน

ตำรวจสืบสวน สน.นางเลิ้ง เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ใกล้กับเวทีของกลุ่ม คปท. หลังได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น เบื้องต้นพบร่องรอยความเสียหายที่พื้นถนนเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังพบเศษกระดาษชิ้นเล็กๆ คาดเป็นชิ้นส่วนของประทัดและกระจับ เจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์

นอกจากนี้ เวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบสังกัดกองพันทหารราบที่ กรมทหารราบที่ 29 (ร.29 พัน.2) ทราบชื่อต่อมาคือ จ.ส.อ.ชัยยันต์ เล็กพงษ์ และ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ขณะขับรถจักรยานยนต์ลงพื้นที่หาข่าวในซอยลิขิต ซึ่งเชื่อมกับโรงเรียนวัดเบญจมบพิตรและกองทัพภาคที่ 1
ด้าน พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และผู้บัญชาการกองกำลังทหาร ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดที่ซอยลิขิตข้างกองทัพภาค 1 กับวัดเบญจมบพิตร ที่ทหารชุดจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบ ร้อย.รส.ร.29 พัน 2 ออกลาดตระเวน และถูกยิงได้บาดเจ็บ

"ทางทหารเราได้ไปแจ้งความแล้วว่า ทหารชุดจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบถูกยิง เราคาดเป็นการ์ด คปท.ที่ก็ออกมารักษาความปลอดภัยรอบบริเวณที่ตั้งของมวลชน เพราะ คปท.เขาต้องระวังตัวเหมือนกัน จึงยิงใส่ทหาร โดยเราก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่ควรมีอาวุธ แล้วยิงแบบนี้ ผมได้สั่งตั้งด่านทหารเพิ่มทันที"

ผบ.พล 1 รอ. เผย 2 ทหารถูกยิงปลอดภัยแล้ว ยันไม่เลือกปฏิบัติ เพราะตอนเช้า 5 เม.ย.ไปตรวจรอบถนนอักษะ กับตำรวจ ทหารก็สามารถจับกุมกลุ่มพกอาวุธได้ ก็ดำเนินการไปแล้ว วอนอย่าใช้ตวามรุนแรง ทหารไม่มีอาวุธ ถูกยิงฝ่ายเดียว ไม่ได้ตอบโต้ ไม่ได้ป้องกันตัวเองเลย ต้องเข้าใจและเห็นใจทหารด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook