พท.จ่อยื่นศาลรธน.สุเทพตั้งรัฏฐาธิปัตย์ขัดม.68

พท.จ่อยื่นศาลรธน.สุเทพตั้งรัฏฐาธิปัตย์ขัดม.68

พท.จ่อยื่นศาลรธน.สุเทพตั้งรัฏฐาธิปัตย์ขัดม.68
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พร้อมพงศ์' เผย พรรคเพื่อไทยจ่อยื่น ศาล รธน. ปม 'สุเทพ' ตั้งรัฏฐาธิปัตย์ ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ร้องกองปราบ ฟันซ้ำ จ่อประชุมพรรค หารือปมการเมือง จี้ กกต. เชิญตัวแทนทุกฝ่ายหารือ เร่งสรุปเลือกตั้ง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศตัวเป็นตัวแทนรัฏฐาธิปัตย์ และจะทำการทูลเกล้าฯ เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลาง และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทั้งคณะ ว่า เป็นการล่วงละเมิดในพระราชอำนาจ และเป็นการกระทำที่ล้มล้างการปกครองในรูปแบบประชาธิปไตย ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ทั้งนี้ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยว่าการกระทำดังกล่าวขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ และในสัปดาห์หน้า ทีมฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยังเตรียมไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ในกรณีเดียวกันอีกด้วย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า สถานการณ์ทางการเมืองต่อจากนี้ไป จะมีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และหากเป้าหมายที่ นายสุเทพ วางไว้สำเร็จ เชื่อว่า จะมีทั้งคนที่ไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือต่างประเทศ ต้องออกมาต่อต้านอย่างแน่นอน

 

พท.จ่อประชุมพรรค หารือปมการเมือง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองหากศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาการพ้นสภาพนายกรัฐมนตรี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในกรณีการโยกย้ายตำแหน่ง นายถวิล เปลี่ยนศรี และทำการชี้แจงกับสมาชิกพรรค หากเกิดปัญหาทางการเมือง จนทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง และเกิดนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 พร้อมกันนี้ ยังมีการประชุมเกี่ยวปัญหาด้านภัยแล้ง และให้ ส.ส. ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในโครงการรับจำนำข้าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเชิญหน่วยงานความมั่นคง และ
ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไปพูดคุยในวันที่ 8 เม.ย. เพื่อพูดคุยปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ขอเรียกร้องให้ กกต. ทำหนังสือเชิญตัวแทนพรรคการเมือง ตัวแทนรัฐบาล มาหารือในวันเดียวกัน เพื่อเร่งให้ได้ข้อสรุปในการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook