บึ้มอ้อมน้อยEODรุดกู้อีก1ลูก-พฐ.ตรวจเหตุยิงทหาร

บึ้มอ้อมน้อยEODรุดกู้อีก1ลูก-พฐ.ตรวจเหตุยิงทหาร

บึ้มอ้อมน้อยEODรุดกู้อีก1ลูก-พฐ.ตรวจเหตุยิงทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! คนร้ายปาระเบิด หลังเทศบาลอ้อมน้อย กระทุ่มแบน บึ้ม 2 ลูก เหลือ 1 ลูก ไร้เจ็บ อีโอดี รุดตรวจสอบและเก็บกู้แล้ว ด้าน พฐ.ตรวจเหตุยิง2 ทหาร ซ.ลิขิต ขณะ ผบ.พล.1 เผย ผบ.ทบ.สั่งเข้มด่านค้นอาวุธ ย้ำดูแล 2ม็อบเท่าเทียม

ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น เบื้องต้น จุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนใน ซ.เพชรเกษม 81 หลังที่ทำการเทศบาลนครอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร เข้าไประมาณ 2 กม. จากถนนใหญ่ โดยระเบิดพบที่ริมถนน ใกล้ดงปรือ ที่มีชุมชนปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน ซึ่งระเบิดทำงานไป 2 ลุก เสียงดังสนั่น และเหลืออีก 1 ลูก ยังไม่ทำงาน โดยลักษณะของระเบิด น่าจะเป็นระเบิดทำเอง พันด้วยเทป ลูกกลม ใหญ่เท่ากำปั้นผู้ใหญ่ คาดว่าคนร้ายจะปาใส่เพื่อสร้างสถานการณ์ เพราะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่อีโอดี และ พฐ. รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บกู้และทำลายแล้ว

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิด 2 ลูกซ้อน ที่ ซ.เพชรเกษม 81 หลังเทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และไม่ระเบิด 1ลูก นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน กล่าวว่า คนร้ายน่าจะมีเป้าหมายขว้างใส่บ้านคู่อริที่อยู่ในชุมชนดังกล่าว แต่ผิดหลัง โดยระเบิดตกใส่หลังคาบ้านชาวบ้าน คาดว่าขว้างมาตั้งแต่เช้ามืด แต่ยังไม่ระเบิด จนกระทั่งเวลาเที่ยงเศษ จึงเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว โดยอีกหนึ่งลูก ตำรวจได้นำเอายางรถยนต์มาวางครอบไว้ 2-3 เส้น เพื่อป้องกันอันตราย รอเจ้าหน้าที่วิทยาการ และอีโอดี มาตรวจสอบต่อไป

 

พฐ.ลงพื้นที่ตรวจเหตุยิง 2ทหาร ซ.ลิขิต

พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย เร่งตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุคนร้ายยิงใส่กลุ่มทหารนอกเครื่องแบบ บริเวณซอยลิขิต ด้าน ถนนศรีอยุธยา เมื่อคืนนี้ จนเป็นเหตุให้ทหาร ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย พร้อมเก็บรวบรวมวัตถุพยาน พยานบุคคล และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างรอบคอบ เน้นย้ำให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม กำชับให้ใช้ความเป็นกลาง และมาตรฐานทางกฎหมายเดียวกันกับทุกกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้ง ยังคงการตั้งจุดตรวจความมั่นคง ในการควบคุมอาวุธหรือกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ เข้าไปพื้นที่เพื่อลดเหตุรุนแรง นอกจากนี้ ต้องป้องกันการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มบุคคลที่มีความเห็นต่าง และป้องกันการเกิดเหตุแทรกซ้อน

นอกจากนี้ จากการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า ได้ 6,049 หมาย แบ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ 179 หมาย และคดีทั่วไป 5,870 หมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคดีเกี่ยวกับทรัพย์

 

ผบ.ทบ.สั่งเข้มด่านค้นอาวุธดูแล2ม็อบ-โยนตร.ดูยิง2ทหาร

พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) ในฐานะ ผู้บัญชาการกอง กำลังทหาร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบ ออกลาดตระเวน ถูกยิงบริเวณซอยลิขิต ข้างกองทัพภาคที่ 1 กับ วัดเบญจมบพิตร บาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งใกล้กับ พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม คปท. เบื้องต้น แจ้งความที่ สน.ดุสิต แล้ว ให้เร่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ทาง ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 1 ได้เน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจค้นอย่างละเอียด โดยเฉพาะอาวุธ ยานพาหนะ ร่วมกับตำรวจ ทั้งนี้ ไม่ได้มีการตั้งด่านตรวจเพิ่มแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวย้ำถึงการทำหน้าที่ของทหารว่ามีความเป็นกลาง อย่าพยายามผลักดันให้ทหาร เลือกข้าง เพราะทหารดูแลผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย เท่าเทียมกัน

 

ตร.ตรวจสอบจุดทหารถูกยิงวัตถุพยานเพียบ

จากกรณีเหตุคนร้ายยิงทหาร บาดเจ็บ 2 นาย บริเวณวัดเบญจมบพิตร เมื่อคืนวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบเปลือกหุ้มกระสุน แกนกระสุน และหัวกระสุน จำนวน 18 จุด (ไม่ทราบขนาดว่าเป็นอาวุธปืนชนิดใด) และปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม.จำนวน 2 ปลอก โดยจากคำให้การของทหารที่เข้ามาพร้อมผู้ถูกยิง อ้างว่า กระสุนถูกยิงมาจากจุดในซอยลิขิต ซึ่งบังเกอร์ห่างจากจุดที่ จยย.ถูกยิงระยะประมาณ 55 เมตร

รายงานเพิ่มเติมจากการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบหลักฐานทั้งสิ้น 21 ชิ้น ได้แก่ 1.ปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. 2 ปลอก 2.หัวกระสุน 1 หัว 3. ชิ้นส่วนเปลือกกระสุน 18 ชิ้น

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำหลักฐานไปพิสูจน์ตรวจสอบต่อไป

 

คปท. ยันไม่เกี่ยวเหตุการณ์ลอบยิงทหาร

นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ดกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทหารที่ได้รับบาดเจ็บอ้างว่า จำหน้าการ์ด คปท.ที่นำปืนจ่อศีรษะ เชื่อว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุนั้น ค่อนข้างมืด ส่วนการที่ทหารได้ไปแจ้งความเอาผิดนั้น ได้มีการประสานและอธิบายไปแล้วว่า ไม่ได้เกี่ยวกับ คปท. ส่วนกรณีการลอบยิงทหารชุดลาดตระเวน รับบาดเจ็บ 2 นาย ที่ถนนลิขิต ใกล้พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม คปท.และมีกระแสข่าวเป็นฝีมือของการ์ด คปท.นั้น ขอยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวไม่ใช่ฝีมือของกลุ่ม คปท.อย่างแน่นอน โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าวนั้น อยู่นอกพื้นที่ความรับผิดชอบของ คปท. พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมของ คปท.เป็นการชุมนุมแบบสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่หากเกิดเหตุในพื้นที่ชุมนุมของคปท. และคาดการณ์ได้ว่าจะมีการเข้ามาทำร้ายผู้ชุมนุม คปท. จึงจะทำการตอบโต้ตามสิทธิ์ของการป้องกันตัว ทุกรูปแบบ และขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ทหารเรียบร้อยแล้ว ส่วนความสัมพันธ์ของ การ์ด คปท. และเจ้าหน้าที่ทหารที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี ทุกครั้งที่เจ้าหน้าทหารจะเข้ามาลาดตระเวนในพื้นที่ คปท. จะมีการติดต่อประสานและมีการแต่งกายในเครื่องแบบทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ทราบถึงสาเหตุที่แต่งกายนอกเครื่องแบบ

นอกจากนี้ นายนัสเซอร์ กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตของ ส.อ.วสันต์ คำวงศ์ การ์ด คปท.ที่โดนลอบยิงบริเวณทางด่วนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันอังคารที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการรายงานความคืบหน้าในเรื่องคดีแต่อย่างใด จึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดสอบสวนว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook