กปปส.จ่อเคลื่อนไหวใหญ่หากรบ.ไม่รับการตรวจสอบ

กปปส.จ่อเคลื่อนไหวใหญ่หากรบ.ไม่รับการตรวจสอบ

กปปส.จ่อเคลื่อนไหวใหญ่หากรบ.ไม่รับการตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. แถลงไม่สนใจ นปช. ปลุกระดมมวลชน ลั่น หากรัฐบาลไม่ยอมรับการตรวจสอบ จ่อเคลื่อนไหวใหญ่กดดัน ย้ำ 8 เม.ย. เปิดให้ ขรก.ทำงาน แต่ต้องติดป้ายหยุดระบอบทักษิณ เวทีแจ้งวัฒนะ เริ่มคึกคัก

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงตอบโต้กรณีที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.) เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่แกนนำ นปช.มีการกล่าวโจมตี กปปส.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองในนามโฆษก กปปส.ไม่ใด้สนใจเรื่องดังกล่าวและทาง กปปส. ไม่หลงกลในยุทธศาสตร์ ที่แกนนำ นปช.ใช้ปลุกระดมให้เกิดการต่อสู้ระหว่างประชาชน เนื่องจาก กปปส. ต้องการต่อสู้กับรัฐบาล แกนนำ กลุ่ม นปช. เท่านั้น

ทั้งนี้ ในส่วนเงื่อนไข ของ กปปส. ชัดเจนแล้วว่า หากรัฐบาลไม่ยอมรับอำนาจการตรวจสอบของศาล และองค์กรอิสระ กปปส. มีความจำเป็นที่ต้องต่อสู้และเคลื่อนไหวอีกครั้งเพื่อกดดันให้รัฐบาลรับการตรวจสอบและรับคำวินิจฉัยของศาล รวมถึงเพื่อรักษาองค์ประกอบหลักสำคัญในการเป็นประชาธิปไตย

 

"เอกนัฏ" ย้ำ 8 เม.ย. เปิดให้ ขรก.ทำงาน

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยที่บนเวทีปราศรัย แกนนำย่อยขึ้นกล่าวปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ย้ำว่า ในวันอังคารที่ 8 เม.ย.นี้ กปปส. จะคืนพื้นที่ให้ข้าราชการทำงานตามปกติ แต่มีเงื่อนไขคือ ข้าราชการ ต้องหยุดรับใช้รัฐบาลโดยใช้สถานที่ราชการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเท่านั้น และจะต้องปฏิเสธไม่ให้คณะรัฐมนตรี เข้าไปได้ รวมถึงสถานที่ราชการต้องติดป้ายแสดงเจตนารมณ์ร่วมต่อสู้ร่วมกับ กปปส. ซึ่งหากข้าราชการยินยอมตามเงื่อนไข กปปส.
ยินดีเจรจาและเปิดสถานที่

กปปส.แจ้งวัฒนะ เริ่มคึก คนทยอยร่วมหน้าเวที

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดยังคงมีประชาชนพร้อมด้วยอุปกรณ์การชุมนุมและเครื่องแต่งกายเชิงสัญลักษณ์ ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาล โดยทยอยจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อติดตามกิจกรรม และรับฟังการปราศรัยอย่างใกล้ชิด

ขณะที่บนเวที ในช่วงนี้ มีวิทยากรแนวร่วมที่ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างเข้มข้น ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยที่การ์ดอาสาได้กระจายกำลังอยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะทางเข้าออกเพื่อป้องกันบุคคลไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

 

กปปส.สวนลุมคึกรอลุงกำนันขึ้นเวที

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดประชาชนต่างจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยเพื่อรับฟังปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในค่ำคืนนี้

ในขณะที่เวทีปราศรัยมีแกนนำสลับผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง อาทิ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุมเป็นไปอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกับตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::


กปปส.รปภ.เข้ม-ทหารแจ้งความถูกยิงแยกวัดเบญแล้ว
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528730


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook