ป่วน!คาร์บอมบ์ยะลาบ้านพังกว่า10ดับ1เจ็บ24-จนท.เข้ม

ป่วน!คาร์บอมบ์ยะลาบ้านพังกว่า10ดับ1เจ็บ24-จนท.เข้ม

ป่วน!คาร์บอมบ์ยะลาบ้านพังกว่า10ดับ1เจ็บ24-จนท.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคาร์บอมบ์ ย่านเศรษฐกิจกลางใจเมืองยะลา ทำให้ไฟไหม้บ้านกว่า 10 คูหา พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย มีผู้บาดเจ็บ รวม 24 ราย สาหัส 5 ราย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ม หวั่นบึ้มซ้ำ

ศูนย์วิทยุ 191 ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่หน้าร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลาห่างจากห้างโคลีเซียม ประมาณ 200 เมตร ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งว่า มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น อีก 4 จุด บริเวณตลาดเมืองใหม่ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ในเบื้องต้นเป็นระเบิดที่คนร้ายบรรจุไว้ในรถพ่วงข้างที่บริเวณหน้าร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

นายเดชรัตน์ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา จุดแรกที่แยกโคลิเซียม จุดที่ 2 แยกทางเข้าเมืองใหม่ ภายในซอยยิ้มจินดา จุดที่ 3 Atm หน้าการไฟฟ้ามลายูบางกอก จุดที่ 4 หน้าร้านฟ้าใส โดยจุดที่รุนแรงที่สุดคือ ร้านเฟอร์นิเจอร์ ที่ขณะนี้เกิดเพลิงลุกไหม้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ใช้รถน้ำดับเพลิง เข้าสกัดเพลิงในที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ และจากเหตุระเบิดดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง ร.พ.ใกล้เคียงแล้ว

 

คืบบึ้มกลางเมืองยะลารวม4จุดตายแล้ว1

ความคืบหน้า เหตุระเบิดกลางเมืองยะลา 4 จุด ประกอบด้วย จุดแรกที่หน้าร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ บริเวณแยกโคลิเซียม จุดที่ 2 บริเวณแยกทางเข้าตลาดเมืองใหม่ ภายในซอยยิ้มจินดา จุด 3 หน้าตู้ ATM หน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บ้านมลายูบางกอก ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา จุดที่ 4 หน้าร้านฟ้าใสเฟอร์นิเจอร์ ทางเข้าตลาดเมืองใหม่ แต่จุดรุนแรงที่สุดคือ ที่หน้าร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ พบร่องรอยประตูข้างรถที่ตกอยู่มีโลโก้ อบต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ส่วนในที่เกิดเหตุ พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผบก.ภ.จว.ยะลา เข้าสั่งการในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยะลา ได้พบศพไม่ทราบชายหรือหญิง 1 ราย อยู่ใต้ท้องรถยนต์เก๋ง เนื่องจาก ถูกแรงกระแทกจากแรงระเบิด ส่วนในเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บขณะนี้ทราบว่า มีเพียง 12 ราย หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

คืบบึ้มยะลาเจ็บรวม 24 สาหัส 5

ความคืบหน้า เหตุระเบิด 4 จุดกลางเมืองยะลา มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีจำนวนทั้งสิ้น 24 ราย แต่มีอาการสาหัสและต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 5 ราย คือ 1. น.ส.สนีวาดี สาเมาะ อายุ 22 ปี สะเก็ดระเบิดที่แขนขาหลายแห่ง 2. นายมิง ตาเยะ อายุ 18 ปี เท้าซ้ายขาด ไฟไหม้ทั้งตัว 3. นายบือราเฮง โต๊ะกียา อายุ 59 ปี สะเก็ดระเบิดที่ด้านหลัง 4. นางวิพร แซ่เอีย อายุ 53 ปี สะเก็ดระเบิดที่ขาขวา และ 5.น.ส.สรีนา แมเราะ อายุ 32 ปี แผลฉีกขาดแก้มซ้าย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 19 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก และมีแผลถลอก แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากถูกไฟไหม้เกรียมทั้งตัว

 

เหยื่อบึ้มยะลา เป็น จนท.วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร

ความคืบหน้าเพิ่มเติมจากกรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ที่หน้าร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ เขตเทศบาลนครยะลา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้วคือ นายนิคม กาเจ อยู่บ้านเลขที่ 50 ถ.วิฑูรย์อุทิศ 11 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเจ้าหน้าที่วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ยะลา ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขกจ 777 ยะลา ผ่านที่เกิดเหตุ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งทางญาติได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลยะลา และยืนยันแล้วว่า เป็นบุคคลดังกล่าวจริง และหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้เฝ้าระวังพื้นที่อย่างเข้มงวด และในวันพรุ่งนี้ ทางศูนย์เยียวยาอำเภอ ก็จะไปตั้งเต็นท์เพื่อรับเรื่องเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดจากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook