ไทยร้อนขึ้นเหนืออีสานตอ.ฝนฟ้าคะนองกทม.10%

ไทยร้อนขึ้นเหนืออีสานตอ.ฝนฟ้าคะนองกทม.10%

ไทยร้อนขึ้นเหนืออีสานตอ.ฝนฟ้าคะนองกทม.10%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ภาคเหนือ อีสาน และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ กทม. ร้อน โอกาสมีฝนตก ร้อยละ10

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงายลักษณะอากาศทั่วไป  เมื่อเวลา 04:00 น.วันนี้  บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกได้เคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนไปประเทศลาว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง และมีอากาศร้อนขึ้นโดยทั่วไป แต่ในบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากลักษณะอากาศดังกล่าว ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 10 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

เรดาร์ กทม. ไม่พบกลุ่มฝนเช้านี้ เจ้าพระยายังเค็มเกินค่า

สถานีเรดาร์ตรวจอากาศ สำนักการระบายน้ำ กทม. รายงานวันที่ 7 เม.ย. 2557 เวลา  06.00 น. พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ไม่พบกลุ่มฝน อุณหภูมิที่สำนักการระบายน้ำ 29.4 องศาเซลเซียส ค่าความเค็มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ ส.ดาวคะนอง (5 เม.ย. 57) 2.0 กรัม/ลิตร (เกิน 1.5 กรัม/ลิตร ไม่เหมาะที่จะใช้เพื่อการเกษตร)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook