นปช.ถ.อักษะสลายแล้ว-กปปส.ไร้ท่าทีเคลื่อนรปภ.เข้ม

นปช.ถ.อักษะสลายแล้ว-กปปส.ไร้ท่าทีเคลื่อนรปภ.เข้ม

นปช.ถ.อักษะสลายแล้ว-กปปส.ไร้ท่าทีเคลื่อนรปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เผย ม็อบ นปช. ถนนอักษะ ไร้เหตุวุ่นวาย สลายการชุมนุมเช้าวันนี้ ขณะมวลชน กปปส.สวนลุมพินี จับกลุ่มวิจารณ์การเมือง วันนี้ยังไม่มีสัญญาณการเคลื่อนไหว ส่วน แจ้งวัฒนะ การ์ดตรวจค้นละเอียด

ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์การณ์ชุมนุม ของกลุ่ม นปช. บริเวณ ถนนอักษะ ซึ่งเป็นถนนเชื่อมระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 3 ในเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร คืนสุดท้าย ก่อนที่จะสลายการชุมนุมในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ ยังคงกำลังทั้งตำรวจและทหาร ดูแลความสงบโดยรอบพื้นที่ตามปกติ   

 

กปปส.พักยกจ่อเคลื่อนชวนขรก.8เม.ย.ประเดิมเปิดพท.ทำงาน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ มวลชน และแกนนำ ยังคงปักหลักชุมนุมในฐานที่มั่น ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปสถานที่ใด ส่วนในวันพรุ่งนี้ยังคงเดินหน้าเรียกร้องข้าราชการให้ออกมาร่วมกันหยุดระบอบทักษิณ และเป็นวันแรกที่จะเปิดพื้นที่ให้ข้าราชการกลับเข้าทำงาน บริการประชาชน ยกเว้นรัฐมนตรีที่ห้ามเข้า ส่วนสำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพรวมของข้าราชการให้การตอบรับดี พร้อมสนับสนุนแนวทางของ กปปส. ซึ่งมาตรการยกระดับการชุมนุมยังยึดตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ให้รอเงื่อนไขการตรวจสอบจากองค์กรอิสระก่อนนัดชุมนุมใหญ่ ซึ่งจากการประชุม กปปส.ทั่วประเทศ ได้มอบหมายงานไปแล้ว

นอกจากนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัย ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และรูปแบบขบวนยังใช้วิธีการเคลื่อนที่เร็ว โดยดูแลทั้งผู้ชุมนุมและแกนนำอย่างเข้มงวด

 

กปปส.สวนลุมพินี วันนี้ ยังไม่มีสัญญาณการเคลื่อนไหว

การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณสวนลุมพินี เช้าวันนี้ บรรยากาศล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่อยู่ในอิริยาบถพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศัย และรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บางส่วนจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์การเมือง พร้อมรับฟังกิจกรรมจากเวทีปราศรัย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดรายการเล่าข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ช่องบลูสกาย เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้รับรู้ข่าวสารควาทเคลื่อนไหวของบ้านเมืองด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด การ์ดอาสาประจำตามจุดเข้า-ออก เพื่อเฝ้าสังเกตการ ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันนี้ จะยังไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปที่ใด และในวันอังคารที่ 8 เม.ย. นี้ กปปส. จะคืนพื้นที่ให้ข้าราชการ ทำงานตามปกติ แต่มีเงื่อนไข คือ สถานที่ราชการต้องติดป้ายแสดงเจตนารมณ์ร่วมต่อสู้ร่วมกับ กปปส.

 

กปปส.แจ้งวัฒนะแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว-การ์ดตรวจค้นละเอียด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ
ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ทยอยตื่นนอน และปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อรอร่วมกิจกรรมกับทางเวที กปปส.
แจ้งวัฒนะตามปกติ ขณะที่บางส่วนจับกลุ่มพูดคุยถึงสถาการณ์ทางการเมือง ส่วนบนเวทีปราศรัยในช่วงนี้มี
พระภิกษุสงฆ์ นำผู้ชุมนุมในพื้นที่ สวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลเช่นเดียวกับในทุกเช้า

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจสอบยานพาหนะ รวมถึง
บุคคลที่จะเดินทางเข้าพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

มวลชน คปท. พักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ เช้าวันนี้ล่าสุด ประชาชนยังพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในเต็นท์ บ้างปฏิบัติภารกิจส่วนตัว พร้อมรับประทานอาหารเช้า ขณะที่แกนนำไม่มีท่าทีใด ๆ ยังเก็บตัวอยู่ในเต็นท์ที่พัก ด้านกิจกรรมบนเวที มีเพียงการเชื่อมสัญญาณรายการข่าวจากช่องเอเอสทีวี ผ่านจอโปรเจกเตอร์ให้ผู้ชุมนุมรับชมรับฟัง โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ปักหลักอยู่ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ บรรยากาศล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลัก ไม่มีท่าทีของการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ประชาชนส่วนใหญ่ยังพักผ่อนอยู่ในบริเวณเต็นท์ที่พัก และบางส่วนทยอยรับประทานอาหารเช้าจากเต็นท์ครัวอาสาที่จัดเตรียมรองรับไว้ ด้านการรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังดูแลเข้มงวดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook