สำนักการระบายน้ำเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

สำนักการระบายน้ำเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

สำนักการระบายน้ำเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สำนักการระบายน้ำ กทม. เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้

นายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. เตรียมพร้อมรับพายุฤดูร้อนที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ของทุกปี โดยปีนี้ ได้มีการสั่งการทุกหน่วยงาน ทั้งสำนักงานเขต สำนักการโยธา สำนักระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการป้องกันแก้ไขและให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันเหตุป้ายล้มสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินประชาชน อีกทั้ง เตรียมแผนการป้องกันและแก้ไข้ปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นในปีนี้อีกด้วย

ด้าน นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือกับพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น และมีผลทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะติดตามการเคลื่อนตัวของกลุ่มฝนจากเรดาร์ หากมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปในทิศทางใด จะทำ การลดระดับน้ำและเปิดระบบการทำงานของสถานีสูบน้ำ บ่อสูบน้ำ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาการท่วมขัง รวมทั้งจัดเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วประจำศูนย์ระบบป้องกันน้ำท่วมทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาทันที

อย่างไรก็ตาม สำนักการระบายน้ำ ขอความร่วมมือประชาชน ในการป้องกันปัญหาจากขยะที่จะไปอุดตันท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม ซึ่งสำนักการระบายน้ำได้พัฒนาปรับปรุงแก้ไข จากจำนวน 54 จุด แก้ไขแล้ว 30 จุด คงเหลือ 24 จุด อยู่ระหว่างดำเนินการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook