สุเทพเคลื่อนพรุ่งนี้รอปิดเกมวันศาลชี้สถานภาพนายกฯ

สุเทพเคลื่อนพรุ่งนี้รอปิดเกมวันศาลชี้สถานภาพนายกฯ

สุเทพเคลื่อนพรุ่งนี้รอปิดเกมวันศาลชี้สถานภาพนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เคลื่อนพรุ่งนี้ 10.00 น. ขอมวลชนเตรียมพร้อม รอ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยสถานภาพของนายกรัฐมนตรี เมิน นปช. มา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ย้ำขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการต่อสู้ครั้งใหญ่ เพื่อปิดเกมโดยการต่อสู้อาจมีอยู่ 2 ช่วงคือ อาจเป็นวันที่หลังจาก ป.ป.ช.ออกมาชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว หรือ หลังวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นสภาพนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ ขอท้าให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ออกมาชุมนุมวันเดียวกันเพื่อวัดว่าฝ่ายใดมีประชาชนให้การสนับสนุนมากกว่า และหาก กปปส.มีผู้สนับสนุนน้อยกว่าพร้อมยอมรับความพ่ายแพ้

นายสุเทพ ยังตอบโต้กรณีที่กลุ่ม นปช. ที่ออกมากล่าวว่า ตนเองเป็นเผด็จการ ว่า ไม่มีใครเป็นเผด็จการ และตนเองเป็นเพียงร่างทรงของประชาชน ส่วนให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี หรือ คณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของประชาชน โดย นายสุเทพ ย้ำอีกว่า ไม่ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี อย่างแน่นอน และไม่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้ทหารออกมาปฏิวัติ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวแคนาดา ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมากล่าวว่า องค์กรอิสระ ให้การสนับสนุน กปปส. และ กปปส.ไม่มีสิทธิ์ในการไล่รัฐบาล โดย นายสุเทพ ย้ำว่า นายโรเบิร์ต ไม่มีสิทธิ์เข้ามายุ่งในเรื่องนี้

สำหรับสัปดาห์นี้ จะเดินหน้าเรียกร้องให้ข้าราชการตัดสินใจร่วมต่อสู้กับ กปปส. โดยจะออกทำการเคลื่อนขบวน ในเวลา 10.00 น. โดยยังไม่เปิดเผยสถานที่

 

 

------------------------------------------------------------------------

กปปส.จ่อลุยชวนขรก.พรุ่งนี้-มวลชนร่วมงานศพสอ.วสันต์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528886

กปปส.ประณามนปช.นำโรเบิร์ตกดดันโจมตีชุมนุมส่อแรง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529008


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook