นายกฯ เป็น ปธ. สถาปนา 127 ปี กห. - ผบ.เหล่าทัพร่วม

นายกฯ เป็น ปธ. สถาปนา 127 ปี กห. - ผบ.เหล่าทัพร่วม

นายกฯ เป็น ปธ. สถาปนา 127 ปี กห. - ผบ.เหล่าทัพร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี - ปลัด กห. - ผบ.เหล่าทัพ ร่วมพิธีสถาปนาครบรอบ 127 กระทรวงกลาโหม ไร้วี่แววผู้ชุมนุมมาประท้วงขัดขวางการปฏิบัติภารกิจ 'ยิ่งลักษณ์'

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย  พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพิธีวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบรอบ 127 ปี โดยมีพิธีสำคัญคือ บวงสรวงปืนใหญ่โบราณ จำนวน 8 กระบอก พิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา และพิธีเปิดตาน้ำพุ บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกลาโหม นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยังนำข้าราชการลูกจ้างร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และเยี่ยมเยียนทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามผู้ก่อการร้ายและการป้องกันประเทศ ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2430 ในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งถือเป็นกระทรวงที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงกลาโหม ได้นำรั้วลวดหนามออกตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา โดยจัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่เช้านี้ ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาขัดขวางการปฏิบัติภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่อย่างใด

โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมาก จากสายกองทัพ และสายทำเนียบรัฐบาล ติดตามความเคลื่อนไหวที่กระทรวงกลาโหม อย่างคึกคัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทักทายและพูดคุยหารือกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ อย่างเป็นกันเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook