สุเทพนำมวลชน กปปส.เคลื่อนไปยธ. ชวนไล่รัฐบาล

สุเทพนำมวลชน กปปส.เคลื่อนไปยธ. ชวนไล่รัฐบาล

สุเทพนำมวลชน กปปส.เคลื่อนไปยธ. ชวนไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนที่เร็ว ใกล้ถึงกระทรวงยุติธรรม แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ ปฏิบัติภารกิจพิเศษที่กระทรวงยุติธรรม

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ในการเรียกร้องข้าราชการให้ออกมาอยู่ข้างประชาชน หยุดระบอบทักษิณ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนที่เร็ว มาใกล้ถึงหน้ากระทรวงยุติธรรม แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณทางด่วน ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเคยมีการก่อเหตุคนร้ายลอบยิงกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีทั้งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสา เป็นหน่วยล่วงหน้าตรวจตราเส้นทางตามทางแยก และทางขึ้นลงสะพาน เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งสัปดาห์ กปปส. จะเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันการเรียกร้อง ให้เป็นไปตามเป้าหมาย จากนั้น จะหยุดพักในช่วงสงกรานต์ ซึ่งจะมีกิจกรรมในฐานที่ตั้ง ก่อนจะถึงวันสำคัญ คือวันที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินสถานภาพนายกรัฐมนตรี

 

หลวงปู่นำมวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะบุกก.ยุติธรรม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ เตรียมได้เดินทางมายังกระทรวงยุติธรรม เพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่า จะมีการดำเนินการใด ทั้งนี้ สำหรับการเคลื่อนไหวของ กปปส. แจ้งวัฒนะ วันนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจรวบรวมรายชื่อ 2 ล้านรายชื่อ เสนอกฎหมายขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง ทวงถามทวงถามความชัดเจนเรื่องการออกหมายเรียก นายกรัฐมนตรีนั้น ภายหลังจากที่ได้มีการสอบปากคำชาวนาที่ร้องทุกข์คดีทุจริตจำนำข้าวของรัฐบาล ทางแกนนำได้ยกเลิกภารกิจ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า ในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมาที่ยังเวทีแจ้งวัฒนะ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน ด้านสื่อมวลชนเอง ในวันนี้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของ หลวงปู่พุทธะอิสระ อย่างใกล้ชิด

ส่วนบริเวณโดยรอบ พื้นที่กระทรวงยุติธรรม ทางเจ้าหน้าที่การ์ดได้มีสำรวจพื้นที่โดยรอบ และรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น ก่อนที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะเดินทางมายังกระทรวงยุติธรรม

 

กปปส. เคลื่อนถึงกระทรวงยุติธรรมแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำเวทีสวนลุมพินี ทุกคน ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงยังกระทรวงยุติธรรม แล้ว โดยเมื่อมาถึง ผู้ชุมนุมรวมตัวกันบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้ากระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการ เพื่อเรียกร้องข้าราชการกระทรวงยุติธรรม ออกมาต่อสู้ร่วมกัน

ทั้งนี้ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส. ได้ปักหลักอยู่ที่ศาลาเรือนไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมขบวนกับ นายสุเทพ เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาฉันเพล ซึ่งเป็นกิจของสงฆ์ตามปกติ ถึงแม้ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะไม่ได้เดินทางมาร่วมปฏิบัติภารกิจ แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่การ์ด และมวลชน มาคอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับมวลชนสวนลุมพินี รวมถึงรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่กระทรวงยุติธรรม ในระหว่างที่ นายสุเทพ และแกนนำ ได้ปฏิบัติภารกิจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ขณะนี้ นายสุเทพ พร้อมด้วยแกนนำ อยู่ระหว่างการพูดคุยหารือกับปลัดกระทรวงยุติธรรม และผู้บริหารของกระทรวง เกี่ยวกับจุดประสงค์ที่เดินทางมาในวันนี้

ขณะที่ นายถาวร เสเนียม แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง ในระหว่างรอการหารือของ นายสุเทพ และ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม

 

"สุเทพ" พบปลัด ยธ. แจงเจตนารมณ์ กปปส.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภาริจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ในการเรียกร้องข้าราชการให้ออกมาอยู่ข้างประชาชน หยุดระบอบทักษิณ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ กปปส. อาทิ นายอิสสระ สมชัย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าพบ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้ นายสกลธี ภัททิยกุล ได้ประสานขอเข้าเปิดประตู และเข้าพบ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้รับการตอบรับจากกระทรวงเป็นอย่างดี ในการเข้าพบครั้งนี้ ทั้งนี้ นายกิตติพงษ์ พร้อมข้าราชการ ได้ออกมาต้อนรับ ให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ทหาร 1 กองร้อย ประจำอาคารเอ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ แต่ที่ประตูหน้ากระทรวงยุติธรรม มี 13 นาย

 

"สุเทพ" ชวนปลัด ยธ. ร่วมปฏิรูป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. และแนวร่วม กปปส. ได้เข้าหารือภายในกระทรวงยุติธรรม อาคารเอ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กับ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ข้าราชการและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวถึงเจตนารมณ์ในการเดินทางมาสร้างความเข้าใจที่ตรงกันกับข้าราชการทุกหน่วยงาน แล้วใช้ดุลพินิจตัดสินใจออกมาต่อสู้กับประชาชน เนื่องจากปล่อยให้ประเทศเป็นไปในลักษณะเช่นนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว จำเป็นที่จะต้องเร่งปฏิรูปประเทศให้กลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ทั้งนี้เชื่อว่า เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ต้องตัดสินใจ ทหารและตำรวจ ต้องเลือกข้างระหว่างความดีกับความชั่ว สาเหตุหนึ่งมาจากรัฐบาลชุดนี้ไม่เคารพในกฎหมายบ้านเมือง และกฎหมายรัฐธรรมนูญ

 

----------------------------------------------------------------

กปปส.ทยอยทำภารกิจสุเทพเตรียมนำเคลื่อนขบวน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529061


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook