นายกฯถกครม.บอกห่วงบึ้มใต้สั่ง รมช. กห. ลงดูเร่งเยียวยา

นายกฯถกครม.บอกห่วงบึ้มใต้สั่ง รมช. กห. ลงดูเร่งเยียวยา

นายกฯถกครม.บอกห่วงบึ้มใต้สั่ง รมช. กห. ลงดูเร่งเยียวยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเหตุระเบิดภาคใต้ ส่ง 'พล.ต.อ.ประชา' ลงพื้นที่ดูแลเยียวยา ขณะที่ เดินทางถึง ร.ร.นายร้อยตำรวจ สามพราน เข้าประชุม ครม. แล้ว ด้าน 'นิวัฒน์ธำรง' มั่นใจ สามารถแจงข้อกล่าวหาต่อ ป.ป.ช. ได้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่กระทรวงกลาโหม โดยยอมรับว่า เป็นห่วงเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงสั่งการให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ดูแลเรื่องการเยียวยา และความเสียหายต่าง ๆ พร้อมกับกำชับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ส่งทหารดูแลความปลอดภัยกับประชาชน

ทางด้าน นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวภายหลังการเข้าหารือร่วมกับ นายกรัฐมนตรี ว่า สหรัฐอเมริกา มีความเป็นห่วงกับสถานการณ์ทางการเมืองไทย และที่เดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อมาพูดคุยเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า สหรัฐอเมริกาไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด แต่อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยกันเพื่อหาทางออก โดยยึดหลักตามระบอบประชาธิปไตย เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในไทย สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศอื่น ๆ ด้วย

ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางด้วยขบวนรถยนต์มาที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จ.นครปฐม เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยพบว่าวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ถอดเฝือกที่ข้อเท้าซ้ายออกแล้ว แต่ยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และยังคงใช้รถเข็นนั่งเข้าประชุม ขณะที่บรรดารัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ทยอยเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรอบ

ขณะที่ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยระบุว่า ขณะนี้ให้ทีมงานเตรียมข้อมูลหลักฐาน เพื่อเตรียมเข้าชี้แจง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งตนจะเข้าชี้แจงในช่วงบ่ายวันที่ 10 เมษายน ขณะที่มั่นใจว่า จะสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาที่ว่านายกรัฐมนตรี ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตได้ มองว่า อำนาจการยกเลิกยุติโครงการอยู่ที่ กขช. ซึ่งทาง กขช. ไม่ได้มีการยื่นเสนอมาทางรัฐบาล ขณะที่ไม่ทราบว่า มีการเตรียม นายกรัฐมนตรีสำรองไว้ โดยทีมทนายกำลังขอเพิ่มจำนวนพยานเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาเพิ่มเติม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook