กกต.เริ่มหารือเหล่าทัพจัดเลือกตั้งใหม่

กกต.เริ่มหารือเหล่าทัพจัดเลือกตั้งใหม่

กกต.เริ่มหารือเหล่าทัพจัดเลือกตั้งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เริ่มหารือกับ เหล่าทัพ และหน่วยมั่นคงแล้ว เพื่อเตรียมการ ลต.ใหม่ พร้อมเห็นชอบ 'ถวิล' กลับเป็น เลขาฯ สมช.

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เริ่มมีการหารือร่วมกับเหล่าทัพต่างๆ และหน่วยงานความมั่นคงเพื่อประเมินสถานการณ์กำหนดแนวทางในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ โดยที่ประชุมขณะนี้ผู้บัญชาการเหล่าทัพแต่ละกองทัพ ได้มอบหมายให้ผู้แทน โดย เจ้ากรมยุทธการแต่ละกองทัพ เข้าร่วมหารืออย่างพร้อมเพรียง

ขณะที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติเห็นชอบให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ กลับไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่งคงแห่งชาติ หรือ สมช. ตามมติของคณะรัฐมนตรี แล้ว โดยให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2554 ที่มีการสั่งย้ายดังกล่าว ด้วยความไม่ชอบธรรม ตามที่ศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยให้คืนตำแหน่งโดยให้มีผลย้อนหลังไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2554 และให้ได้รับค่าตอบแทนตามเดิม พร้อมเห็นชอบให้โยกย้าย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ให้ไปดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ แทนด้วย

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การที่ยังไม่สามารถกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ได้นั้น ไม่ได้เกิดจากการที่ กกต. รอดูสภาพการทางการเมืองโดยเฉพาะ กรณีการวินิจฉัยสถานภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีขึ้นหลังจากนี้แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook