ปส.แถลงรวบแก๊งยาบ้าของกลางกว่า1แสนเม็ด

ปส.แถลงรวบแก๊งยาบ้าของกลางกว่า1แสนเม็ด

ปส.แถลงรวบแก๊งยาบ้าของกลางกว่า1แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ปส. รวบ แก๊งค้ายา พร้อมของกลางยาบ้า 196,000 เม็ด สารภาพได้รับค่าจ้างขน 1 แสน อ้างทำครั้งแรก

นายมิตรภาพ ศิริยั่งยืน พร้อมพวก 5 คน ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมได้ พร้อมของกลางยาบ้า196,000 เม็ด และรถยนต์ 4 คัน ภายหลังสืบทราบว่า มีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดของกลุ่มชาวเขาเผ่าม้ง จาก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และ จ.ตาก ซึ่งเป็นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากกลุ่มชนเผ่ามูเซอ ในเขตพื้นที่หมู่บ้านม่วงชุม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยใช้รถกะบะเป็นพาหนะในการลำเลียง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตาม พบรถกะบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ผล 4929 เชียงใหม่ ซึ่งมีนายมิตรภาพ ขับขี่ไปพบกับพวกที่ห้างโลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านม่วงชุม ซึ่งติดกับชายแดนประเทศพม่า กระทั่งกลุ่มผู้ต้องหาขับรถใกล้ถึงจุดตรวจผาหงษ์ เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาได้ไหวตัวและขับรถหลบหนี และนำรถไปจอดทิ้งไว้หน้าหอพักวันทนา  โดยจากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้า จำนวน1แสนเม็ด ซุกซ่อนในยางอะไหล่รถคันดังกล่าว โดยใช้ถุงมือยางทางการแพทย์ และกระดาษฟรอยล์ห่อหุ้มยาบ้าไว้เพื่อป้องกันกลิ่น

ทั้งนี้ แก๊งดังกล่าวทำเป็นขบวนการ เป็นการนำยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ลงมาในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่ามียาเสพติดอีกจำนวนมากที่รอลำเลียงเข้ามาในประเทศ

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ได้รับค่าจ้างคนละ 100,000 บาท  อ้างว่าก่อเหตุเพียงครั้งแรก  เดิมประกอบอาชีพทำไร่ทำสวน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมายและยึดทรัพย์ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook