แก๊งแฮกบัตรATMผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดแล้ว

แก๊งแฮกบัตรATMผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดแล้ว

แก๊งแฮกบัตรATMผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจประชาชื่น เผย คืบแก๊งแฮกบัตร ATM ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดแล้ว ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม

พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เปิดเผยความคืบหน้าเหตุแก๊งคนร้ายแฮก บัตร ATM ของผู้เสียหายเพื่อนำไปกดเงินในพื้นที่ต่างๆ ว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำของ วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงถึงวันนี้ มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น แล้ว 38 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 580,000 บาท ซึ่งทางผู้เสียหายทุกคนต่างให้การตรงกันว่า ได้นำบัตร ATM ไปกดเงินบริเวณตลาดโกลด์มาร์เก็ต ย่านประชานิเวศน์ 1

ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เสียหายที่ทำการตรวจสอบกับทางธนาคาร พบว่าเงินถูกกดออกไปจากธนาคารในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ 7-11 ตลาดย่านประชานิเวศน์ พบ ชายต้องสงสัย อายุประมาณ 20-25 ปี ผิวขาว ผมยาว สูงประมาณ 165 - 170 ซ.ม.สะพานกระเป๋าเป้ เดินเข้าไปเปิดด้านหลังตู้ ATM ที่อยู่ใน 7-11 สาขาดังกล่าว ซึ่งฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างประสานกับธนาคารเจ้าของบัญชีที่ได้รับความเสียหาย เพื่อขอข้อมูลลูกค้า ที่ถูกแฮกข้อมูลบัตร ATM พร้อมส่งข้อมูลให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ตำรวจ สน.ประชาชื่น จะเข้าร่วมประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวางกรอบแนวทางในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook