สุเทพปัดสมคบศาลรธน.เมินDSIฟันรัฏฐาธิปัตย์ท้าแข่งแดง

สุเทพปัดสมคบศาลรธน.เมินDSIฟันรัฏฐาธิปัตย์ท้าแข่งแดง

สุเทพปัดสมคบศาลรธน.เมินDSIฟันรัฏฐาธิปัตย์ท้าแข่งแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย แล้ว เพื่อชี้แจงการเดินทางไปกระทรวงยุติธรรม ต่อมวลชน ปัด สมคบศาลรัฐธรรมนูญ เมิน DSI ฟันรัฏฐาธิปัตย์ท้าชุมนุมแข่งแดง พรุ่งนี้ เคลื่อนขบวนไล่รัฐบาลต่อ

บรรยากาศการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุมแล้ว โดยกล่าวถึงภาพรวมการเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม ในวันนี้ ว่า ได้ชี้แจงให้ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายของกลุ่ม กปปส. พร้อมย้ำว่าเตรียมออกมาชุมนุมครั้งใหญ่ ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพของนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมก่อนหน้านี้ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยของแกนนำแนวร่วมที่ได้ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี อย่างเข้มข้น ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ไม่กังวลหาก นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะนำคำปราศรัยเรื่องการประกาศรัฐถาธิปัตย์ของตนเองตั้งข้อหา และเป็นคดีพิเศษ พร้อมย้ำว่าพร้อมมอบตัวทุกคดีเมื่อเสร็จภรากิจของ กปปส.

ทั้งนี้ยังปฏิเสธว่า ไม่ได้สมคบกับองค์กรอิสระ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากนายสุเทพ ยังยืนยันว่า หากวันชุมนุมใหญ่กลุ่ม กปปส. มีจำนวนน้อยกว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ก็จะยอมแพ้ทันที

นอกจากนี้ นายสุเทพ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้เวที กปปส.สวนลุมพินี จะเคลื่อนไหวนอกสถานที่เพื่อพูดคุยกับข้าราชการอีก โดยปรับเวลาเป็น 10.30 น. เนื่องจากสถานที่อยู่ไม่ไกลมากนัก

 

 

----------------------------------------------------------------

กปปส.ทยอยทำภารกิจสุเทพเตรียมนำเคลื่อนขบวน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529061

'สุเทพ'นำมวลชน กปปส.เคลื่อนไปยธ. ชวนไล่รัฐบาล
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529113


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook