ส.ส.ยูเครนเปิดฉากต่อยกันนัวกลางสภา

ส.ส.ยูเครนเปิดฉากต่อยกันนัวกลางสภา

ส.ส.ยูเครนเปิดฉากต่อยกันนัวกลางสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกรัฐสภาของยูเครน อารมณ์ร้อนเปิดฉากชกต่อยกันกลางสภา ขณะมีการเปิดประชุมถกเครียดปัญหาประเทศ มีบาดเจ็บเล็กน้อย

สื่อต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุความวุ่นวายกันกลางสภา หลังจาก สมาชิกรัฐสภาของยูเครน เปิดฉากตะลุมบอนกลางห้องประชุม หลังจากแกนนำคอมมิวนิสต์คนกล่าวหาพวกชาตินิยมตกหลุมพรางของรัสเซีย ด้วยการใช้กลยุทธ์รุนแรงตั้งแต่ต้น จนนำมาซึ่งวิกฤตของประเทศ โดยทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแค่เล็กๆน้อยๆ
      
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ นายเปโตร ซีโมเนนโก สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน หลังจาก พูดจุดชนวนความโกรธเคืองจากพวกชาตินิยม ด้วยการบอกว่าพวกชาตินิยมเป็นต้นแบบการบุกยึดอาคารราชการของผู้ประท้วงฝ่ายฝักใฝ่มอสโก ซึ่งทำให้มีการเข้าควบคุมตึกราชการหลายแห่งตามเมืองทางตะวันออกของยูเครนในเวลานี้ เนื่องพวกชาตินิยมก็ใช้วิธีการเดียวกันในการประท้วงโค่นล้มอดีตประธานาธิบดีวิกตอร์ ยานูโควิช

ส่งผลให้ ส.ส.2คนจากสโวโบดา พรรคชาตินิยมขวาจัด ลุกขึ้นคัดค้านคำกล่าวหาของและวิ่งเข้าไปผลักนายซีโมเนนโก ทำให้ฝั่งเหล่าผู้สนับสนุนของนายซีโมเนนโก รุดเข้าไปปกป้องเขา และจากนั้นศึกตะลุมบอนก็เปิดฉากขึ้น โดยมีสมาชิกรัฐสภาจากพรรคอื่นๆเข้าร่วมด้วย จนชุลมุนวุ่นวายไปหมด

ทั้งนี้ดูเหมือนว่า นายซีโมเนนโก จะไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆจากการตะลุมบอนคราวนี้ แต่สื่อมวลชนรายงานว่าพบเห็น ส.ส.รายหนึ่งกลับมานั่งประจำที่ในสภาพที่มีรอยถลอกบริเวณใบหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook