กวป.ทำไสยศาสตร์สาปแช่งป.ป.ช.- ยรรยงพร้อมแจงคดีข้าว

กวป.ทำไสยศาสตร์สาปแช่งป.ป.ช.- ยรรยงพร้อมแจงคดีข้าว

กวป.ทำไสยศาสตร์สาปแช่งป.ป.ช.- ยรรยงพร้อมแจงคดีข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน ทำพิธีทางไสยศาสตร์ สาปแช่ง ป.ป.ช. และผู้อยู่เบื้องหลัง 'ศรรักษ์' ย้ำ จะปักหลักถึง วันที่ 11 เม.ย. การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ขณะที่ ยรรยง พร้อมให้ปากคำ ป.ป.ช. บ่ายนี้ ยัน โครงจำนำข้าวไม่ได้บิดเบือนกลไกลตลาด ยกเลิกไม่ได้

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้ชุมนุมกันที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทำพิธีสาปแช่งผู้อยู่เบื้องหลังองค์กรอิสระ ที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย

โดย นายศรรักษ์ กล่าวว่า เบื้องต้น กวป. จะปักหลักชุมนุมถึงวันที่ 11 เม.ย. จากนั้น จะรอดูท่าทีของคณะกรรมการ ป.ป.ช. หากมีการเร่งพิจารณาชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ก็จะเท่ากับเป็นการโหมเชื้อเพลิง ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลชน ทั้งนี้ยืนยัน ไม่ได้เป็นการขัดขวางการทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ ในการพิจารณาคดีทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทางออกที่ดีที่สุด คือ กรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 5 คน ที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ต้องลาออก เพราะถือว่าไม่มีอำนาจ

ทั้งนี้ บรรยากาศล่าสุด ได้มีการนำเต้นท์มาตั้งที่บริเวณหน้าประตู 1 และเริ่มทำพิธีแล้วจึงทำให้การจราจรที่บริเวณถนนนนทบุรี 1 หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. ค่อนข้างติดขัด เคลื่อนตัวได้ช้า ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก

 

'ยรรยง' พร้อมแจง ป.ป.ช. คดีจำนำข้าว

นายยรรงยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน พร้อมเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยเตรียมเอกสารชี้เเจงเพิ่มเติมจำนวน 40 หน้า โดย 24 หน้า เป็นเอกสารสรุป ส่วนที่เหลือเป็นหลักฐานตามการชี้แจงที่จะมอบให้แก่ ป.ป.ช. พร้อมเรียกเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ตั้งโจทย์ในการวินิจฉัยให้ถูกต้อง เพื่อให้การพิจารณาเป็นธรรม โดยพร้อมจะชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าโครงการรับจำนำข้าวบิดเบือนกลไกลตลาด เพราะเป็นการยกระดับราคาข้าวในตลาดให้สูงขึ้นไม่ได้ถูกบิดเบือน และโครงการรับจำนำข้าว เป็นโครงการที่ไม่สามารถยกเลิกหรือยับยั้งได้ เนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลใช้หาเสียง และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้แล้ว แต่รัฐบาลก็ได้มีการปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์โครงการรับจำนำข้าวตามข้อท้วงติง เป็นการช่วยเหลือชาวนา

ซึ่งที่ผ่านมา ไม่ถือว่านายกรัฐมนตรีบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลได้ป้องกันการกระทำทุจริตที่จะเกิดขึ้น โดยแก้ไขหลักเกณฑ์ เพื่อการปิดช่องโหว่ของโครงการทุกวิถีทาง

 

-----------------------------------------------------------------------------

กวป.ทยอยชุมนุมหน้าป.ป.ช.แล้ว-'ยรรยง'เข้าแจงบ่าย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529318


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook