โครงการฝากลูกไว้กับ ตร. ปชช. ให้ความสนใจ

โครงการฝากลูกไว้กับ ตร. ปชช. ให้ความสนใจ

โครงการฝากลูกไว้กับ ตร. ปชช. ให้ความสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯป.ป.ส. ลงพื้นที่เยี่ยมโครงการฝากลูกไว้กับ ตร. โดยวันแรกมี ปชช. เข้าร่วมแล้วกว่า 100 หลัง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เดินทางลงพื้นที่ สน.บุปผาราม เพื่อตรวจเยี่ยม “โครงการฝากลูกไว้กับตำรวจ” ที่ สน.บุปผาราม และ บก.น.8 ได้จัดขึ้นระหว่าง 1-25 เม.ย. 57 ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม โดยมีเด็กและเยาวชนจาก 6 ชุมชน เข้าร่วมโครงการประมาณ 50 คน

นอกจากนี้ สำหรับการดำเนินการตาม “โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้กำหนดให้มีการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย. 57 รวม 10 วัน โดยในวันแรก มีประชาชนชาว กทม. เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 100 หลัง โดย สน.โชคชัย รับฝากบ้านไว้มากที่สุด รองลงไป ได้แก่ สน.บางเขน คันนายาว โคกคราม และ สน.หัวหมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ ที่มีหมู่บ้านจัดสรรเป็นจำนวนมาก

ส่วนมาตรการในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ป.ป.ส. ได้กำหนดไว้ 4 มาตรการหลัก ได้แก่ 1. สกัดกั้นในพื้นที่ด่านชายแดนรอบประเทศ 93 ด่าน 2. เฝ้าระวังด่านตรวจและจุดตรวจในเส้นทางต่าง ๆ ภายในประเทศ 34 ด่าน 3. ตรวจตราบริเวณสถานีขนส่ง ท่าจอดรถโดยสาร สถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน และบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ทุกแห่ง และ 4. ลาดตระเวนเฝ้าระวังในพื้นที่ชุมชนเสี่ยงทั่วประเทศ 16,408 แห่ง ซึ่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องระหว่าง 9-20 เม.ย. และหากผู้ใดมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook