จวกข่าวลือรถต้องสงสัยผ่านด่านควนมีด มั่วนิ่ม

จวกข่าวลือรถต้องสงสัยผ่านด่านควนมีด มั่วนิ่ม

จวกข่าวลือรถต้องสงสัยผ่านด่านควนมีด มั่วนิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.สงขลา จวกข่าวลือรถต้องสงสัยผ่านด่านควนมีด มั่วนิ่ม ชี้ สร้างความปั่นป่วน ขณะที่ยอดจองห้องพักช่วงสงกรานต์ ไม่กระเตื้อง

จากกระแสข่าวที่ได้มีการเผยแพร่ผ่านโซเซียลมีเดีย ว่า มีรถยนต์ที่คนร้ายได้ประกอบระเบิดแล้ว ตามที่หน่วยข่าวชายแดนภาคใต้ แจ้งเตือนไว้ วิ่งผ่านด่านตรวจควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา มุ่งหน้าเพื่อมาก่อเหตุพื้นที่ อ.หาดใหญ่แล้วหลายคัน และมีการเผยแพร่ออกไปกว้างขวาง ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวมาก 

ขณะที่ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้มีการประสานกับหน่วยข่าวที่อยู่ในพื้นที่และนอกพื้นที่แล้ว และขอยืนยันว่า ข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง เป็นการสร้างความปั่นป่วนให้กับบ้านเมือง ซึ่งมีผลเสียมากกว่าผลดี แต่ด้วยความไม่ประมาทตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายสนธิกำลังเฝ้าระวังในจุดเสี่ยงแล้ว และขอความร่วมมือประชาชนทุกภาคส่วนด้วย

ด้าน นายสมชาติ พิมพ์ธนพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เปิดเผยว่า ข่าวลือดังกล่าวทำลายเศรษฐกิจ ขณะนี้มีการจองห้องพักช่วงสงกรานต์เพียงร้อยละ 70-80 ห้อง ทั้งหมด 13,200 ห้อง ยังไม่ได้ยกเลิกไม่มีการจองห้องพักเพิ่ม เพราะนักท่องเที่ยวยังกลัวกับข่าวลือดังกล่าว ส่วนงานมิดไนท์สงกรานต์ ยังมีกิจกรรมไหว้พระ กิจกรรมบนเวที สาดน้ำเหมือนเดิม แต่อาจจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook