พงศพัศเผยโครงการฝากลูกตร.ช่วงสงกรานต์

พงศพัศเผยโครงการฝากลูกตร.ช่วงสงกรานต์

พงศพัศเผยโครงการฝากลูกตร.ช่วงสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ป.ป.ส. เตรียมขยายโครงการ “ฝากลูกไว้กับตำรวจ” ส่วนโครงการ “ฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ช่วงสงกรานต์ เริ่มวันที่ 8 - 17 เม.ย.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยโครงการฝากลูกไว้กับตำรวจ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 25 เม.ย. 2557 ว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นต้นแบบ โดยที่มีวัตถุประสงค์ ให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจาก ปัญหาเด็กและเยาวชน เป็นปัญหาใหญ่ของสังคม โดยในพื้นที่ชุมชนเสี่ยงและชุมชนเฝ้าระวัง พบว่าพ่อแม่ส่วนใหญ่จะต้องทำงานนอกบ้าน ไม่มีเวลาดูแลบุตรหลาน สำนักงาน ป.ป.ส. จึงสนับสนุนให้ทุกหน่วย จัดกิจกรรมให้เด็กใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งโครงการฝากลูกไว้กับตำรวจเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครองช่วงปิดเทอมโดยมีมาตรการเฝ้าระวังเด็กและเยาวชนในชุมชนเสี่ยงทั่วประเทศ ให้สายตรวจ ป.ป.ส.ตรวจตราพื้นที่ล่อแหลม และแหล่งมั่วสุมต่างๆ อย่างเข้มงวดตลอด 24 ช.ม.

พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้กำหนดระหว่าง วันที่ 8-17 เม.ย. วันแรกมีชาว กทม.เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 100 หลัง โดย สน.โชคชัย รับฝากบ้านไว้มากที่สุด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่มีหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อปี 2556 มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 1,534 หลัง

ส่วนมาตรการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ป.ป.ส. ได้กำหนดไว้ 4 มาตรการหลัก คือสกัดกั้นพื้นที่ด่านชายแดนรอบประเทศ 93 ด่าน, เฝ้าระวังด่านตรวจและจุดตรวจในเส้นทางต่างๆ ภายในประเทศ 34 ด่าน ,ตรวจตราบริเวณสถานีขนส่ง ท่าจอดรถโดยสาร สถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน และบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ทุกแห่ง และลาดตระเวนเฝ้าระวังในพื้นที่ชุมชนเสี่ยงทั่วประเทศ 16,408 แห่ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook