สุเทพโวมีแผนเด็ดริบอำนาจนายกลุยรัฏฐาธิปัตย์-หากแพ้มอบตัว

สุเทพโวมีแผนเด็ดริบอำนาจนายกลุยรัฏฐาธิปัตย์-หากแพ้มอบตัว

สุเทพโวมีแผนเด็ดริบอำนาจนายกลุยรัฏฐาธิปัตย์-หากแพ้มอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้น ปราศรัย เวทีสวนลุมพินี แจงเหตุผลไปกระทรวงกลาโหม วันนี้ การ์ดเข้มรักษาความปลอดภัย บอก มีแผนเด็ดริบอำนาจนายก ลุยรัฏฐาธิปัตย์ เมินกบฏ หากแพ้มอบตัว

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุมตามปกติแล้ว โดยกล่าวถึงการเดินทางไปที่ กระทรวงกลาโหม เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ว่า เดินทางไปชี้แจงเหตุผลการต่อสู้และเป้าหมายการต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ต่อข้าราชการของกระทรวงกลาโหม และได้พูดคุยกับปลัดกระทรวงกลาโหมว่า เพราะประชาชนไม่สามารถยอมให้ประเทศเสียหาย เพราะการกระทำของนักการเมืองที่เห็นแก่ตัวและไม่ฟังเสียงประชาชนโดยจะต้องรีบแก้ไขต้นเหตุของปัญหา คือพรรคการเมืองและกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในช่วงนี้ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสาอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่


'สุเทพ' โว มีแผนเด็ดริบอำนาจนายกลุยรัฏฐาธิปัตย์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า ได้ชี้แจง กับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหมว่า รัฏฐาธิปัตย์นั้นยังไม่เกิดขึ้น แต่หาก นายกรัฐมนตรี พ้นสภาพ จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย แล้ว นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมรับและอยู่ในตำแหน่งต่อ ประชาชนถึงจะมีการยึดอำนาจคืน และประกาศรัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งไม่ได้เป็นการแย่งชิงอำนาจแต่อย่างใด พร้อมย้ำด้วยว่าแกนนำกปปส. ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมือง และไม่คิดเป็นเผด็จการตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ และไม่กังวลข้อกล่าวหาเรื่องการกบฏ


พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม กปปส. ครั้งต่อไปว่า จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ซึ่งส่วนตัวมีแผนเตรียมไว้แล้ว โดยจะเปิดเผยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้ หากแพ้เพราะประชาชนและข้าราชการไม่ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่กับ กลุ่ม กปปส. ก็พร้อมมอบตัว ส่วนในวันพรุ่งนี้ เวที กปปส.สวนลุมพินี จะออกไปเคลื่อนไหวนอกสถานที่ ในเวลา10.00น. 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

สุเทพนำม็อบไปกห. ชวนไล่รบ.-หลวงปู่ บุกกรมธนารักษ์
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529372
สุเทพแจงปลัดกห. รัฏฐาธิปัตย์แค่สมมุติ -ชายปาบึ้มใส่ม็อบ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529458

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook