ถาวรย้ำกปปส.ไม่เคลื่อนสงกรานต์-แจงป.ป.ช.ปมรัฏฐาธิปัตย์แล้ว

ถาวรย้ำกปปส.ไม่เคลื่อนสงกรานต์-แจงป.ป.ช.ปมรัฏฐาธิปัตย์แล้ว

ถาวรย้ำกปปส.ไม่เคลื่อนสงกรานต์-แจงป.ป.ช.ปมรัฏฐาธิปัตย์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' ย้ำ สงกรานต์ กปปส. ไม่เคลื่อน จัดกิจกรรมที่สวนลุมพินี ขอประชาชนมั่นใจความปลอดภัย เชื่อ ชุมนุมใหญ่คนมามาก แจง ปมรัฏฐาธิปัตย์ ให้ ปชช. เข้าใจแล้ว สุเทพ แค่สมมุติ ยังไม่เกิดขึ้น

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยขอยืนยันว่า ช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ 12-15 เมษายนนี้ กปปส. จะหยุดเคลื่อนไหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้พักผ่อน โดยมวลชนจะอยู่ในฐานที่ตั้ง จัดกิจกรรมฉลองวันมหาสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย และการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ การแสดงพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลง การประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี รวมถึงการสรงน้ำพระพุทธ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดจนศิลปินจำนวนมาก จัดแสดงคอนเสิร์ตด้วย ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการร่วมกิจกรรมไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะได้มีการวางกำลังการ์ดกว่า 2,000 คน พร้อมหน่วยลาดตระเวนหาข่าว ป้องกันคนร้ายเข้าก่อเหตุ ขณะเดียวกัน ทำงานร่วมกันกับตำรวจ ทหาร ที่คอยดูแลรอบพื้นที่ชุมนุม

นอกจากนี้ นายถาวร ยังกล่าวถึงวันนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. และกลุ่ม กปปส. ที่จะวัดจำนวนมวลชน แล้วยุตินั้น เป็นการพูดเสริมขึ้นมาเท่านั้น แต่ตนมั่นใจว่า มวลชนจะให้การสนับสนุนและมาจำนวนมากแน่นอน

 

ถาวร ยัน แจง ป.ป.ช. ปมรัฏฐาธิปัตย์แล้ว ชี้ สุเทพ แค่สมมุติ

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ว่า ประเด็นรัฏฐาธิปัตย์ กปปส. ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับนำมาโจมตีว่าเผด็จการ หรือการปฏิวัติ เชื่อว่าต้องการใส่ร้ายและเล่นเกมการเมือง ซึ่งขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุรรณ เลขาธิการ กปปส. เพียงสมมุติขึ้นว่า หากนายกรัฐมนตรี ถูกคดีทางการเมืองตัดสินจนสิ้นสถานภาพ จะเกิดสุญญากาศ และเข้าสู่รัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอำนาจของปวงชนชาวไทย ตามมาตรา 3 หากนำความกราบบังคมทูล จะทำได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ นายสุเทพ เป็นเพียงตัวเชิดเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมโจมตีการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า 2 มาตรฐานนั้น ขอย้อนกลับว่า หากไม่ได้กลั่นแกล้งย้ายตำแหน่ง นายถวิล เปลี่ยนศรี จริง ศาลปกครองจะตัดสินว่าผิดได้อย่างไร ดังนั้น นายกรัฐมนตรี ทราบว่าเป็นต้นเหตุ จึงพยายามบิดเบือนใส่ร้ายศาลรัฐธรรมนูญ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook