ปชป.ยื่นหนังสือผบ.ทบ.-กองปราบเอาผิดโกตี๋

ปชป.ยื่นหนังสือผบ.ทบ.-กองปราบเอาผิดโกตี๋

ปชป.ยื่นหนังสือผบ.ทบ.-กองปราบเอาผิดโกตี๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือ ผบ.ทบ. ส่วนทีมกฎหมาย ยื่นต่อ กองปราบ เอาผิด 'โกตี๋' ฐานหมิ่นสถาบัน เช่นเดียวกับตัวแทนกลุ่มราษฎรอาสาปกป้อง3สถาบัน หอบหลักฐาน ร้อง ป.

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล พร้อมด้วย นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อขอให้พิจารณาดำเนินการกับขบวนการสร้างความเกลียดชังต่อสถาบัน โดยมี พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก เป็นผู้แทนรับหนังสือไว้

น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ขณะนี้มีสำนักข่าว "VICE News" ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยแพร่คลิป เสียงการสัมภาษณ์ของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ลงในเว็บไซต์ YouTube ซึ่งมีเนื้อหาจาบจ้วงเบื้องสูง และเป็นการให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยถือว่า เป็นความผิดตามมาตรา 112 ประมวลกฎหมายอาญา และถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ และประเทศไทยอย่างร้ายแรง จึงขอให้ ผู้บัญชาการทหารบก ใช้ดุลพินิจพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ในการสั่งการกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวต่อไป

 

ทีม กม.ปชป. ยื่นกองปราบ เอาผิด โกตี๋ หมิ่นสถาบัน

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ ในเวลา 14.00 น. ตนเอง และ นายวิรัตน์
กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไปกองปราบปราม เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานการกระทำผิด
นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี เนื่องจาก มีการกล่าวถ้อยวาจาจาบจ้วงล่วง
เกินสถาบัน มีความชัดเจนว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่
ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องจับกุมและดำเนินคดีกับ นายโกตี๋ โดยเร็วที่สุด

ด้าน นายวิรัตน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อ้างว่า นายโกตี๋ อยู่ที่กัมพูชา แต่มีรายงานว่า อยู่ในความดูแลคุ้มครองของ
พล.ต.ท. นายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนของฝ่ายรัฐบาล จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ต้องจับกุม
หากเพิกเฉย ถือว่า นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ละเว้นปฏิบัติ
หน้าที่ 


"บวร" แจ้งเอาผิด "โกตี๋" ฐานหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา นายบวร ยสินธร แกนนำกลุ่มราษฎรอาสาปกป้อง 3 สถาบัน นายอุดร แสงอรุณ
ตัวแทนเครือข่ายเฝ้าระวังพิทักษ์และปกป้องสถาบัน ม.ล.วันชัย นวรัตน์ และ ม.ล.ภูดิศ ศุขสวัสดิ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.2 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง โดยนำแผ่นดีวีดี คลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์ของ นายวุฒิพงศ์ ต่อสำนักข่าว VICE News ในประเด็นที่พาดพิงสถาบันเบื้องสูง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

โดย นายบวร กล่าวว่า คำพูดและการกระทำของ นายวุฒิพงศ์ ซึ่งให้สัมภาษณ์สำนักข่าวดังกล่าว ตนเชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นก่อนวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยมีเนื้อหาที่กล่าวให้ร้ายต่อสถาบันเบื้องสูงเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา อย่างชัดเจน หลังจากได้พบเห็นแล้วตนพร้อมกับกลุ่มเครือข่ายต่าง ๆ จึงนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้ จึงนัดหมายกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook