นายกฯบอกกังวลคดีปัดไม่ยอมรับอำนาจศาลรธน.

นายกฯบอกกังวลคดีปัดไม่ยอมรับอำนาจศาลรธน.

นายกฯบอกกังวลคดีปัดไม่ยอมรับอำนาจศาลรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี บอกกังวลคดี ปัดไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ หวังเป็นกลางให้ความเป็นธรรม ขณะห่วงม็อบแรง มอง กกต. นัดพรรคการเมืองคุยเลือกตั้ง 22 เม.ย. ไม่ช้าไป

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยการพ้นสภาพรักษาการนายกรัฐมนตรี โดยยอมรับว่ามีความกังวล เพราะเป็นเรื่องปกติของผู้ที่มีคดีความต่างๆ และไม่ได้ปฏิเสธอำนาจศาล แต่ขอฝากไปยัง ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้ความเป็นธรรม เพราะจะช่วยให้ทุกฝ่ายเกิดความยอมรับ

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แนะนำให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น เชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ ทราบดีว่า การกระทำใดๆ จะต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ทุกคนจะต้องร่วมกันทำตามกฎกติกา คือ ทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้น

นอกจากนี้ การที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นัดพรรคการเมืองพูดคุยถึงวันเลือกตั้ง ในวันที่ 22 เมษายนนี้ ไม่ถือว่าช้าไป เพราะสำคัญที่ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันหรือไม่

ทั้งนี้ เนื่องในวันปีใหม่ไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอให้คนไทยมีความสุข มีความปลอดภัย และก้าวพ้นทุกปัญหาของประเทศโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ยังได้มีความเป็นห่วงความรุนแรงการชุมนุมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร มีความเข้มงวดมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook