ตร.เปิดสายด่วนรับแจ้งเหตุอีก27จว.ทั่วประเทศ

ตร.เปิดสายด่วนรับแจ้งเหตุอีก27จว.ทั่วประเทศ

ตร.เปิดสายด่วนรับแจ้งเหตุอีก27จว.ทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ เปิดสายด่วนแจ้งเหตุ อีก 27 จว.ทั่วประเทศ เผย ปัญหาสายป่วนหมายเลขด่วนเพียบ เตรียมขยายครอบคลุมทั่วประเทศ

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผบช.สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ร่วมทำพิธีเปิดการดำเนินงานศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดต่างๆ รวม 27 แห่ง โดยในงานมีการถ่ายทอดผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ถึงอีก 26 จังหวัด ที่เปิดโครงการในวันเดียวกันนี้ด้วย

พล.ต.อ.เอก เปิดเผยว่า การเปิดโครงการครั้งนี้ เป็นโครงการระยะที่ 6 หลังจากมีการเปิดดำเนินการไปแล้วในหลายจังหวัด ทำให้ในขณะนี้ ทั่วประเทศมีการดำเนินการสายด่วน 191 แล้วทั้งสิ้น 66 จังหวัด โดยก่อนเริ่มโครงการนั้น สายด่วน 191 ใช้ได้เฉพาะในเขต กทม. เท่านั้น เมื่อทำโครงการนี้มีการพัฒนาให้ครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายแก่ประชาชน โดยศูนย์นี้รับแจ้งทุกเรื่องทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม ซึ่งหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

ทั้งนี้ จะมีระบบการคัดกรองการโทรก่อกวนด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ยอมรับว่า ยังมีการโทรเข้ามาก่อกวนจำนวนมาก อย่างเช่น สายด่วน 1599 พบว่า โทรมาก่อกวนถึงร้อยละ 60 ของการโทรแจ้งทั้งหมด โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้สั่งเร่งเปิดบริการประชาชนให้ทันช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว หากเกิดเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือประชาชนสามารถโทรแจ้งได้ ซึ่งเร็วๆ นี้ จะเริ่มโครงการระยะต่อไปเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook