บึ้มกปปส.แจ้งวัฒนะ การ์ดเจ็บ1-ม็อบสวนลุมไปสธ.

บึ้มกปปส.แจ้งวัฒนะ การ์ดเจ็บ1-ม็อบสวนลุมไปสธ.

บึ้มกปปส.แจ้งวัฒนะ การ์ดเจ็บ1-ม็อบสวนลุมไปสธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วน! กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ การ์ดเจ็บ 1 เต้นท์เสียหาย อีโอดี กองทัพบก ตรวจสอบพบสะเก็ดระเบิด คาดเป็นชนิดM79 ตกอยู่ ขณะ ม็อบสวนลุม เคลื่อนไป ก.สาธารณสุข ส่วนหลวงปู่ เตรียมนำมวลชนออกปฏิบัติภารกิจ

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กองทัพบก เข้าตรวจสอบบริเวณเต้นท์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากที่รับแจ้งเหตุว่ามีเสียงคล้ายระเบิด ลงบริเวณจุดดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า สภาพเต้นท์ด้านบนหลังคา ได้รับความเสียหาย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบสะเก็ดระเบิด ที่คาดว่า เป็นชนิด เอ็ม 79 จำนวนหนึ่งตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และยังพบคราบเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพบว่า คือ นายยุทธนนท์ สงทอง อายุ 25 ปี เป็นการ์ด กปปส.ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่หน้าท้องและต้นขา ถูกนำส่งโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

พยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง และเห็นวิถีที่คาดว่า ระเบิดจะถูกยิงมาจากทางถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก ใกล้เคียงบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด มหาชน โดยทหารได้กันพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน ให้ตำรวจเจ้าของพื้นที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่วันนี้ ในเวลา 10.00 น. กปปส.สวนลุมพินี จะออกเดินทางไปเชิญชวนข้าราชการร่วมปฏิรูปประเทศ ที่กระทรวงสาธารณะสุข เพื่อเยี่ยมเยือนปลัดกระทรวงสาธารณะสุข รวมถึงบุคคลกรทางการแพทย์ เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน

 

กปปส.สวนลุมพินี เตรียมตัวไป สธ.

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี เช้านี้ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยเวทีปราศรัยมีการเล่าข่าวสารยามเช้าให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมติดตามสถานการณ์ทางการเมือง พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า และบางส่วนเตรียมตัวเพื่อไปปฏิบัติภารกิจเชิญชวนข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ให้ร่วมต่อสู้กับ กปปส. ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ เช้านี้ ชุมนุมเรียบร้อย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ในเช้านี้ ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ภายหลังจากช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิด M79 ตกลงมา 1 ลูก ใกล้กับเวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นการ์ดในพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้ ด้านผู้ชุมนุมเองตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า และเตรียมความพร้อมรอการประกาศการเคลื่อนไหวจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่า วันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนออกไปเชิญชวนประชาชน ออกมาต่อสู้ร่วมกัน พร้อมทั้งรวบรวมรายชื่อ 2 ล้านรายชื่อ เพื่อเสนอกฎหมายขับไล่นายกฯ และจากการสังเกตขณะนี้ ทางผู้ชุมนุมได้ทยอยนวมตัวและเตรียมตั้งขบวนเพื่อออกไปปฏิบัติภารกิจแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โดยรอบการชุมนุม ยังคงดำเนินไปอย่างเข้มงวด ภายหลังที่เกิดเหตุระเบิดในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

 

มวลชนพร้อมไป สธ. - การ์ด รปภ.เข้ม

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยเวทีปราศรัยยังคงมีการเล่าข่าวสารให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมติดตามสถานการณ์ ขณะที่ผู้ชุมนุมได้เตรียมความพร้อมเพื่อรอเคลื่อนขบวนเชิญชวนข้าราชการเชิญชวนข้าราชการให้ร่วมต่อสู้กับ กปปส. เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ที่กระทรวงสาธารณสุข ในเวลา 10.00 น. ซึ่งจะนำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ กปปส.

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงดีเข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook