ทนายนายกฯยื่นเพิ่ม2พยานคดีข้าวจ่อฟ้องป.ป.ช.

ทนายนายกฯยื่นเพิ่ม2พยานคดีข้าวจ่อฟ้องป.ป.ช.

ทนายนายกฯยื่นเพิ่ม2พยานคดีข้าวจ่อฟ้องป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ 'น.ส.ยิ่งลักษณ์' ยื่นเพิ่ม 2 พยานคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว จ่อฟ้อง ป.ป.ช. ผิด ม.157 ไม่เป็นธรรม

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ พร้อมด้วย นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เดินทางมายื่นหนังหนังสือต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้สอบพยานบุคคลเพิ่มอีก 2 ปาก คือ นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในการให้การหักล้างหลักฐานการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะ ประธานอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว

โดย นายบัญชา กล่าวว่า ขอให้ ป.ป.ช. ได้พิจารณาเพิ่มเติม เพราะถือว่าเป็นพยานปากสำคัญ ทั้งนี้ยืนยันว่า การขอเพิ่มพยานอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้เป็นการยื้อเวลา แต่เป็นการแสวงหาโอกาสให้ความเป็นธรรมกับ นายกรัฐมนตรี และการที่ ป.ป.ช. อ้างเหตุผลในการตัดพยาน โดยระบุว่ามีข้อมูลเพียงพอแล้วนั้น ถือว่าเป็นการใช้ดุลพินิจตามอำเภอใจ ดังนั้น หลังจากนี้ จะมายื่นหนังสือคัดค้านมติ ป.ป.ช. วานนี้ (10 เม.ย.) ที่ตัดพยาน 3 ปาก และอนุญาตให้ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม หาก ป.ป.ช. ยังคงเพิกเฉยต่อข้อเสนอ และตัดพยานของนายกรัฐมนตรี ก็จำเป็นจะต้องยื่นดำเนินคดีต่อศาลยุติธรรมตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และจะเอาผิดตาม พ.ร.บ. ป.ป.ช. ในกรณีที่ทำหน้าที่อย่างมีอคติ ไม่เที่ยงธรรม ทำให้ไม่สามารถไว้วางใจการทำงานได้ โดยเฉพาะมีการคัดค้านการทำหน้าที่ของ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ถึง 3 ครั้ง แต่ ป.ป.ช. ก็ยกคำร้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook