นายกฯออสซีมั่นใจสัญญาณที่พบเป็นของMH370

นายกฯออสซีมั่นใจสัญญาณที่พบเป็นของMH370

นายกฯออสซีมั่นใจสัญญาณที่พบเป็นของMH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย แถลง ทีมปฏิบัติการค้นหา พบสัญญาณกล่องดำใต้มหาสมุทรอินเดียเพิ่ม มั่นใจ มาจากเที่ยวบิน MH370

นายโทนี่ แอบบอตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย แถลงถึงการค้นหาซากเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ทีมปฏิบัติการค้นหาได้พบสัญญาณกล่องดำจากใต้ทะเลในพื้นที่บริเวณมหาสมุทรอินเดียเพิ่ม และมีความมั่นใจว่าสัญญาณที่ตรวจพบในครั้งนี้ จะต้องมาจากกล่องบันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบิน MH370 อย่างแน่นอน

นายแอบบอตต์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย พบสัญญาณจากกล่องดำถึง 4 ครั้ง ทำให้สามารถกำหนดพื้นที่เป้าหมายในการค้นหาที่แคบลงมากที่สุด แต่สัญญาณครั้งที่ 5 ที่จับได้โดยเครื่องบิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไม่น่าจะเชื่อมโยงกับ MH370 แต่จากข้อมูลดังกล่าว ก็ทำให้ทีมค้นหาต้องเร่งมืออย่างหนัก ก่อนที่แบตเตอรี ของกล่องดำจะหมดไป

ขณะเดียวกัน ออสเตรเลีย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับข้อมูลจากกล่องดำที่ตรวจพบเพิ่มเติมมากกว่านี้ เพื่อประกอบการค้นหาซากเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ แต่ยังมีความเป็นห่วงแบตเตอรี่ของกล่องดำจะหมดลงก่อน

ทั้งนี้ การค้นหาในวันนี้ (11 เม.ย.) ทีมค้นหา ใช้เครื่องบิน 15 ลำ และเรือ 13 ลำ ตรวจสอบในพื้นที่ประมาณ 46,713 ตร.กม. และมีการส่งอุปกรณ์ในการค้นหาดาวเทียมใต้น้ำ (บลูฟิน) ลงไปสำรวจหาซากของเครื่องบินในมหาสมุทรด้วย

อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลีย จะเร่งระดมปฏิบัติการค้นหา โบอิ้ง 777 - 200 อีอาร์ ในจุดพื้นที่มหาสมุทรอินเดียต่อไป และหากสภาพอากาศเอื้ออำนวย มั่นใจ จะพบซากเที่ยวบินลำดังกล่าวในเร็ววันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook