รมต.สธ.USลาออกเซ่นเว็บโอบามาแคร์ล่ม

รมต.สธ.USลาออกเซ่นเว็บโอบามาแคร์ล่ม

รมต.สธ.USลาออกเซ่นเว็บโอบามาแคร์ล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐ ลาออก แสดงความรับผิดชอบเว็บ 'โอบามาแคร์' ล่ม ทำให้การลงทะเบียนของประชาชนล่าช้า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางแคธลีน เซเบเลียส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจาก ชาวอเมริกัน 7.1 ล้านคน ลงทะเบียนผ่านอินเทอร์เน็ต สมัครเข้าโครงการประกันสุขภาพที่มาจากแนวคิดของ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา (โอบามาแคร์) ได้ทันกำหนด 31 มี.ค. ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า โครงการดังกล่าว ถูกคัดค้านอย่างหนักจากพรรครีพับลิกัน เพราะเชื่อว่า แผนโอบามาแคร์จะส่งผลให้เบี้ยประกันชีวิตมีราคาสูงขึ้น และรัฐบาลต้องแบ่งสรรงบประมาณจำนวนมหาศาลไปลงทุน ในโครงการประกันสุขภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นางเซเบเลียส ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ กรณีที่ เว็บไซต์ลงทะเบียนรับสิทธิ์ "healthcare.gov" ขัดข้อง เมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน จนทำให้รัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และต้องมีการขยายเวลาลงทะเบีน จนถึงวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับ นางเซเบเลียส เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขของสหรัฐ ตั้งแต่ ประธานาธิบดีบารัก โฮบามา รับตำแหน่งสมัยแรก เมื่อปี 2009 และคาดว่าคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทน น่าจะเป็น นางซิลเวีย แมทธิวส์ เบอร์เวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของทำเนียบขาว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook