สุเทพ อ้าง ศอ.รส.จ้องจับวันสงกรานต์-ลั่นจบเดือนนี้

สุเทพ อ้าง ศอ.รส.จ้องจับวันสงกรานต์-ลั่นจบเดือนนี้

สุเทพ อ้าง ศอ.รส.จ้องจับวันสงกรานต์-ลั่นจบเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ นัดหมายเพิ่ม วัน ป.ป.ช.ตัดสิน อาจเป็นวันชุมนุมใหญ่ อ้างข่าว ศอ.รส. จ้องบุกรวบตัวช่วงสงกรานต์ ย้ำทำเพื่อชาติ ลั่นจบเดือนนี้

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยเวทีสวนลุมพินี กล่าวว่า ในวันที่คณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีในกรณีการทุจริตโครงการจำนำข้าว วันนั้นอาจเป็นวันที่นัดเคลื่อนพลครั้งใหญ่ และหากมีการแต่งตั้ง นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หรือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รักษาการตำแหน่งนายรัฐมนตรี จะไม่ยอมรับโดยเด็ดขาด ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การพ้นสภาพนายกรัฐมนตรี กรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ มีคำสั่งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯ สมช. และเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ กระทำผิดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและจะต้องสิ้นสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี และอาจเป็นอีกหนึ่งจังหวะที่มีการนัดหมายเพื่อเผด็จศึก พร้อมขอให้ข้าราชการเตรียมความพร้อม เนื่องจากการออกมาในครั้งนี้มีความชอบธรรม 100%

นาสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับภารกิจในการเคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงสาธารณสุข ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีปลัดกระทรวง ผู้บริหารระดับสูง และข้าราชการให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งกระทรวงสารธรณสุขได้มีการวางพิมพ์เขียวในการปฏิรูปประเทศ ซึ่งสามารถมอบให้รัฐบาลที่มาจากสภาประชาชนนำไปใช้ได้ทันที ซึ่งตนเองได้ขอบคุณข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเป็นตัวแทน กปปส. มอบนกหวีดทองคำให้แก่ข้าราชการ และย้ำว่าหากข้าราชการเข้าร่วมต่อสู้กับกปปส. จะขจัดระบอบทักษิณออกไปได้แน่นอน ทั้งนี้ขอให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขที่มีกว่าสองแสนคน ให้เชิญชวนข้าราชการกระทรวงต่างๆ ให้เข้าร่วมกปปส. ทั้งนี้หลังจากที่ไปเยี่ยมข้าราชหลายกระทรวงมั่นใจว่า และเชื่อว่าเมื่อถึงวันที่เป่านกหวีดนัดหมายครั้งต่อไปจะมีประชาขนเข้าร่วมมากกว่าหลายล้านคน

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังอ้างว่า ศอ.รส. มีคำสั่งให้จับกุมตนเองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยยืนยันว่าไม่หนีไปไหน แต่ขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อม หากมีเหตุบุกจับกุมตนเองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้ออกมาช่วยเพราะยังไม่พร้อมให้ถูกจับกุม เนื่องจากยังมีภารกิจในการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมสงกรานต์ ของมวลมหาประชาชน รวมถึง ยังย้ำทิ้งท้ายอีกรอบว่า การต่อสู้ของมวลมหาประชาชน จะจบในเดือนนี้ กวาดล้างระบอบทักษิณ ได้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินอย่างแน่นอน และเริ่มต้นการปฏิรูปประเทศด้วยมือของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook