กปปส.อัดชัยเกษมชงใช้ม.7เอื้อรบ.จ่อเดินชวนขรก.อีก

กปปส.อัดชัยเกษมชงใช้ม.7เอื้อรบ.จ่อเดินชวนขรก.อีก

กปปส.อัดชัยเกษมชงใช้ม.7เอื้อรบ.จ่อเดินชวนขรก.อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. ชี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ใช้ ม.7 หลังศาลชี้นายกฯ พ้นสภาพ เพื่อประโยชน์รัฐบาล ยัน หลังสงกรานต์เดินหน้าชวนข้าราชการต่อ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
ออกมาเสนอให้รัฐบาลทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานพระราชวินิจฉัย ตามมาตรา 7 หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นสภาพนายกรัฐมนตรี จากกรณีมีคำสั่งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี และเกิดสุญญากาศทางการเมือง ว่า นายชัยเกษม ออกมาตีความข้อกฎหมายเพื่อประโยชน์ของรัฐบาล และเป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ทั้งที่ก่อนหน้าเคยออกมากล่าวว่า ไม่สามารถใช้ มาตรา 7 ได้

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเคลื่อนไหวของ กปปส. ที่ผ่านมา อยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งหลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ กปปส. จะยังคงเดินหน้าเชิญชวนข้าราชการให้เข้าร่วมกับ กปปส. ต่อไป

 

มวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะแห่สรงน้ำหลวงปู่คึก

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้สรงน้ำขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้ชุมนุมรอต่อแถวเพื่อสรงน้ำ หลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในช่วงนี้ ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ และร่วมสาดน้ำปะแป้งอย่างสนุกสนาน โดยมีการเปิดเพลงเพื่อสร้างความบันเทิง และไม่มีการปราศรัยเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสายังคอยกระจายอยู่ในพื้นที่และทางเข้าออก เพื่อตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะอย่างละเอียด ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยตลอดทั้งวัน

 

กปปส.สวนลุมพินี แห่จองฟังปราศรัย-จัดสงกรานต์13-15เม.ย.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ผู้ชุมนุมต่างจับจองพื้นที่หน้าเวทีเพื่อรับฟังการปราศรัยจากแกนนำและนักวิชาการ ที่สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวปราศรัย

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า จะจัดกิจกรรมภายในสวนลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. โดยจะมีการทำบุญตักบาตร เลี้ยงพระ แห่พระ เพื่อให้ผู้ชุมนุมรอบพื้นที่ได้สรงน้ำ พร้อมทั้งจะมีการประกวดแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่ง แข่งกีฬาพื้นบ้าน ประกวดเทพีสงกรานต์ และในวันสุดท้ายของเทศกาล คือ วันที่ 15 เม.ย. จะมีพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุและแกนนำ อย่างไรก็ตาม ไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ในพื้นที่การชุมนุม พร้อมเล่นปืนฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง

 

 

------------------------------------------------------------------------

กปปส.-คปท.คึกรอฉลองสงกรานต์รปภ.เข้มงวด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=530030

ปชป.ค้านรมว.ยธ.ดันรบ.ใช้ม.7จี้ปราบพวกหมิ่นสถาบัน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=530103


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook