สื่อแฉนักบินผู้ช่วยMH370ใช้โทรศัพท์ก่อนเครื่องหาย

สื่อแฉนักบินผู้ช่วยMH370ใช้โทรศัพท์ก่อนเครื่องหาย

สื่อแฉนักบินผู้ช่วยMH370ใช้โทรศัพท์ก่อนเครื่องหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมาเลเซียแฉข้อมูลใหม่ 'ฟาริค ฮามิด' นักบินผู้ช่วยพยายามใช้โทรศัพท์บนเครื่อง ก่อนนำ MH370 หายไป ขณะการค้นหายังคงเร่งมือก่อนแบตเตอรี่กล่องดำจะหมด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้างข้อมูลจาหหนังสือพิมพ์ "เดอะ นิว สเตรท ไทม์ส" ของมาเลเซีย ระบุว่า จากการสอบถามแหล่งข่าวในทีมสืบสวนคดีเครื่องบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ MH370 สูญหาย พบว่า นายฟาริค ฮามิด ผู้ช่วยนักบิน ได้พยายามใช้โทรศัพท์มือถือ ติดต่อกับใครบางคนขณะอยู่บนเครื่อง ก่อนเครื่องบินจะขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินไปเพียงไม่กี่นาที

รายงานระบุว่า ขณะที่เครื่องบินอยู่เหนือเมืองปีนัง หอโทรคมนาคมที่อยู่ใกล้ที่สุด สามรารถจับสัญญาณโทรศัพท์ของ นายฟาริค ได้ แต่ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นการใช้โทรศัพท์ จากเครื่องบินที่หายไป

โดยก่อนหน้านี้ นายซาฮารี อาหมัด ซาห์ นักบินของ MH370 ถูกกล่าวหา และกลายเป็นผู้ต้องสงสัยหลัก ในการหายไปของเครื่องบินลำดังกล่าว เพราะมีการคุยโทรศัพท์กับผู้หญิงลึกลักคนหนึ่ง ก่อนที่จะขึ้นบิน รวมถึงมีการตรวจพบอุปกรณ์ฝึกควบคุมการบิน ที่บ้านของนักบิน ก่อนที่จะมีการนำข้อมูลของผู้ช่วยนักบินออกมาเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม นายฮิชามุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหม และรักษาการรัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย ระบุ ยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลดังกล่าวได้ เว้นแต่จะได้รับการตรวจสอบโดย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจนอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน นายโทนี แอบบอตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ยืนยันว่า ยังคงมั่นใจเรื่องสัญญาณที่พบ ว่าน่าจะเป็นสัญญาณของกล่องดำ แต่สัญญาณเริ่มอ่อน เนื่องจากแบตเตอรี่ของกล่องดำใหล้หมด อีกทั้ง นับตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ยังไม่พบสัญญาณดังกล่าวอีกเลย และทีมค้นหายังคงมั่นมุ่น และทุ่มเทในการตรวจสอบพื้นที่รัศมี 4,500 ตร.กม. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook