คืบหน้า! จับ "โกตี๋" คาดสร้างกระแสออกนอกประเทศ

คืบหน้า! จับ "โกตี๋" คาดสร้างกระแสออกนอกประเทศ

คืบหน้า! จับ "โกตี๋" คาดสร้างกระแสออกนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชื่อ "นายโกตี๋" แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี โพสต์ภาพถ่ายกับป้ายสุดประจิมที่ริมเมย สร้างกระแสหนีออกประเทศเพื่อเบี่ยงเบนให้ชุดสืบหลงทาง

จากกรณีภาพถ่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นสถาบัน ถ่ายภาพกับป้าย "สุดประจิมที่ริมเมย" สะพานมิตรภาพไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาในสังคมออนไลน์ จนเกิดกระแสว่า "โกตี๋" หนีออกไปนอกประเทศแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า จากการวิเคราะห์ภาพถ่ายเชื่อว่า เป็นภาพเก่าที่นายโกตี๋ ถ่ายไว้นานแล้ว เนื่องจากมีญาติอยู่ที่ อ.แม่สอด และอาจโพสต์ภาพเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนหลงทาง หรือยุติการติดตามตัว เพราะเข้าใจว่าหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ประกอบกับ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านเมียวดีของพม่า ยืนยันว่าไม่ได้เดินทางผ่านด่าน เพราะหากผ่านระบบจะแจ้งให้ทราบว่าเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากนายโกตี๋ ถูกขึ้นแบล็กลิสต์ มีข้อมูลในระบบบุคคลต้องห้ามของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ส่วนตัวมองหากจะหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน น่าจะเป็นกัมพูชามากกว่า

ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการติดตามตัว นายวุฒิพงศ์ ขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างหาเบาะแสที่อยู่ของกลุ่มเพื่อนสนิท ที่คาดว่านายวุฒิพงศ์ อาจใช้หลบซ่อนตัว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มี 2-3 แห่ง ในเขตปริมณฑล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook