นายกฯอวยพรสงกรานต์ขอปชช.มีความสุขปัดตอบการเมือง

นายกฯอวยพรสงกรานต์ขอปชช.มีความสุขปัดตอบการเมือง

นายกฯอวยพรสงกรานต์ขอปชช.มีความสุขปัดตอบการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรชาย ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 109 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ ประชาชน แห่ทำบุญเนืองแน่นข่วงประตูท่าแพ อวยพร ให้คนไทยมีความสุข ก่อนให้ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ รดน้ำขอพร

ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับบุตรชาย ร่วมทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 109 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง ที่ จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมขึ้นก่อนทำพิธีเปิดงานเป็นทางการตามประเพณีล้านนา โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่า มาร่วมทำบุญกันเนืองแน่น รวมทั้ง มีสื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศ ที่มาทำข่าวสงกรานต์เชียงใหม่ ก็มาร่วมทำข่าวกันจำนวนมาก จากนั้น นายกรัฐมนตรี ก็จะร่วมในพิธีเปิดและไหว้พระเพื่อสรงน้ำ ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ซึ่งตามประเพณีวันนี้ ช่วงบ่ายจะมีขบวนแห่พิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงส์ พระพุทธรูปสำคัญคู่เมือง

 

นายกฯ อวยพรให้คนไทยมีความสุข ก่อนให้ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ รดน้ำขอพร

ภายหลังเสร็จสิ้นจากการทำบุญใส่บาตรวันสงกรานต์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงกลาโหม ได้กล่าวอวยพรสั้น ๆ ขอให้คนไทยมีความสุข ขอพระบารมีใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองทุกคน ก่อนที่จะพาบุตรชายไปทานข้าวเช้า และไปสรงน้ำพระที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยมีรายงานว่า จะให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และส่วนราชการในพื้นที่ เข้ารดน้ำดำหัวขอพรด้วย

ส่วนบรรยากาศประเพณีสงกรานต์ หรือป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ก็ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ซึ่งตลอดทั้งวันมีกิจกรรมด้านวัฒนธรรมต่าง ๆ จัดแสดง รวมทั้งขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ส่วนช่วงบ่ายก็จะมีพิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และพระพุทธรูป
สำคัญของเมือง ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม ก็ได้เปิดงานสืบฮีตสานฮอยประเวณีปี๋ใหม่เมืองแบบล้านนา ที่วัด
ช้างค้ำ ในเวียงกุมกาม อ.สารภี ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook