"ลูกเขยทหาร" เครียดถูกรุมต่อว่า คว้าปืนจ่อยิงพ่อตาแม่ยายดับคาที่แล้วเผ่นหนี

"ลูกเขยทหาร" เครียดถูกรุมต่อว่า คว้าปืนจ่อยิงพ่อตาแม่ยายดับคาที่แล้วเผ่นหนี

"ลูกเขยทหาร" เครียดถูกรุมต่อว่า คว้าปืนจ่อยิงพ่อตาแม่ยายดับคาที่แล้วเผ่นหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 2557 พ.ต.ท.ปรีชา ฉิมภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 150 หน้าวัดควนเงิน หมู่ 2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก. อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยชะอวด อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ แพทย์เวร รพ.ชะอวด รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่ บริเวณพื้นหน้าประตูบ้าน พบศพนายคง ปลอดวงศ์ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนอนตะแคงจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าอก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด กระสุนฝังใน แขนขวามีแผลรอยถากของกระสุนปืน ใกล้กันพบศพ นางเชือน ปลอดวงศ์ อายุ 53 ปี ภรรยา นอนเสียชีวิตลักษณะคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกันเข้าที่หน้าผาก 1 นัด กระสุนฝังใน และที่หน้าท้อง 1 นัด กระสุนทะลุหลัง ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 5 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว มีดพร้าตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายคง กลับจากงานเลี้ยงฉลองสงกรานต์ บริเวณข้างวัดควนเงิน และเกิดมีปากเสียงกับ ส.อ.พินิจ สุวรรณพันธ์ อายุ 37 ปี ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลูกเขย ที่พักผ่อนอยู่ในบ้าน ก่อนที่นางเชือน ภรรยา ได้ออกมาช่วยนายคงต่อว่าลูกเขย จากนั้น ส.อ.พินิจ เดินผละเข้าไปภายในห้องนอน และกลับออกมาอีกครั้งพร้อมปืนพกสั้น 9 มม. จ่อยิงนางเชือน แม่ยาย ในระยะเผาขนเข้าที่หน้าผากและหน้าท้องล้มลง ส่วนนายคง เมื่อเห็นภรรยาถูกยิง จึงคว้ามีดพร้าจะเข้าไปช่วย ลูกเขยจึงใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงสกัดจนล้มลงขาดใจตายไปอีกคน ก่อนที่ ส.อ.พินิจ จะเดินไปสตาร์ตรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บว 8717 นครศรีธรรมราช ขับหลบหนีไป

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก.สภ.ชะอวด กล่าวว่า การสอบสวนในชั้นนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า คู่กรณีทะเลาะกันในเรื่องอะไร แต่ทราบว่าทั้งสองฝ่ายมีเรื่องขัดใจสะสมกันมาเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำ นางเบญจวรรณ บุตรสาวของผู้ตาย และเป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ขณะที่นางเบญจวรรณกำลังร่วมงานสงกรานต์อยู่ในวัดควนเงินซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน ได้รับโทรศัพท์จาก ส.อ.พินิจ สามีว่าให้รีบกลับบ้าน จึงรีบกลับมาทันที เมื่อมาถึง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นสามีถือปืนออกไปจากบ้าน ขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่า สาเหตุของการฆ่าพ่อตาแม่ยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook