คูตินโญฮีโร่ซัดนำชัยหงส์เฉือนเรือ3-2นำ5แต้ม

คูตินโญฮีโร่ซัดนำชัยหงส์เฉือนเรือ3-2นำ5แต้ม

คูตินโญฮีโร่ซัดนำชัยหงส์เฉือนเรือ3-2นำ5แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'คูตินโญ' ฮีโร่ ซัดประตูชัย หงส์แดง เปิดบ้านเฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ท้ายเกม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดนแดง ทิ้งห่างเชลซีเป็น 5 แต้ม สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นปลื้มถึงกับหลั่งน้ำตา

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 โดยเจ้าถิ่นมี หลุยส์ ซัวเรซ กับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นทีเด็ดในแนวรุก ส่วนแนวรับมีมาร์ติน สเคอร์เทล จับคู่กับ มามาดู ซาโก ขณะทีมเยือนมี ยาย่า ตูเร กับ ดาบิด ซิลบา เป็นจอมทัพ โดยก่อนเริ่มเกมมีการจัดพิธีไว้อาลัยครบรอบ 25 ปี เหตุโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร ด้วย

เริ่มเกมครึ่งแรก นักเตะหงส์แดง เล่นด้วยความคึกคัก พยายามเปิดเกมรุกกดดันผู้มาเยือนทันที เพียงแค่ 3 นาที ซัวเรซ ก็พลาดไปเข้าบอลช้าใส่ มาร์ติน เดมิเคลิซ รับใบเหลืองไปอย่างรวดเร็ว แต่อีก 2 นาทีถัดมา ซัวเรซ ก็เปิดตัดหลังแนวรับเรือใบ ให้ ราฮีม สเตอร์ริง ดึงจังหวะหลบ แว็งซ็องต์ กอมปานี ก่อนซัดตุงตาข่ายให้ "หงส์แดง" ขึ้นนำ 1-0 และหลังจากนั้นอีกเพียงไม่กี่นาที ยาย่า ก็ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ถูกเปลี่ยนตัวออกไป โดยส่ง ฆาบี การ์เซีย ลงมาเล่นแทน

เกมของลิเวอร์พูล ยังคงไหลลื่นต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 3 ประสานแนวรุก ยังกดดันผู้มาเยือนได้โดยตลอด นาทีที่ 25 เจอร์ราร์ด ได้โขกเหน่งๆ แต่ติดเซฟของ โจ ฮาร์ท แต่จากจังหวะเตะมุม เจอร์ราร์ด ไปเปิดมาให้ สเคอร์เทล โหม่งเสาแรกตุงตาข่าย เจ้าถิ่นหนีไป 2-0 และรักษาสกอร์นี้ไว้ได้ จนจบครึ่งแรกแม้ว่าในช่วงท้ายครึ่งแรกจะถูกกดดันอย่างหนักก็ตาม

ครึ่งเวลาหลัง กลายเป็นทีมเยือนที่มีการปีบทัพถอด เฆซุส นาบาส ออกไปแล้วส่ง เจมส์ มิลเนอร์ส ลงมาเล่นแทน และทำให้เกมของทีมเยือนดีขึ้นผิดหูผิดตา และ มิลเนอร์ส ก็เปิดให้ ซิลบา ยิงประตูไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 55 และทำให้แนวรับของหงส์แดง รวนไปทันตา และอีก 5 นาที ต่อมา มิลเนอส์ กับ ซิลบาประสานงานกันอีกครั้ง กดดันจน เกล็น จอห์นสัน สกัดบอลพลาด ทำให้ ซิมงต์ มิโญเลต์ หลงทางบอลตุงตาข่าย แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอเป็น 2-2 เกมทีมเยือนยังดีต่อเนื่องและเกือบได้ประตูที่ 3 ถึง 2 ครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ และเป็น คูตินโญ ที่มาสมบทฮีโร่ ยิงประตูให้หงส์แดง ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 ในนาทีที่ 77 และพยายามแพ็คเกมรับให้แน่นเพื่อรักษาสกอร์นี้ให้ได้ และในช่วงทดเวลาเจ็บ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มาโดนใบแดง จากการไปเปิดปุ่มใส่ การ์เซีย แต่เรือใบก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะไป 3-2

จากชัยชนะเกมนี้ เพิ่มโอกาสให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์มากขึ้น เพราะนำห่างเชลซี ที่จะเตะเป็นคู่ดึกถึง 5 คะแนน และนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงเตะน้อยกว่า 2 นัด ถึง 7 คะแนน ทำให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ หลังจบเกม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook