ปชช.ร่วมทำบุญวันสงกรานต์ - ทั่วไทยสาดน้ำคึก

ปชช.ร่วมทำบุญวันสงกรานต์ - ทั่วไทยสาดน้ำคึก

ปชช.ร่วมทำบุญวันสงกรานต์ - ทั่วไทยสาดน้ำคึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนร่วมทำบุญวัดชนะสงครามเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมขอพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ขณะ ถนนข้าวสาร พ่อค้าแม่ค้าเตรียมตัวขายของแล้ว ขณะตำรวจจัดระเบียบทางเข้าออก

บรรยากาศที่วัดชนะสงคราม ในช่วงเช้าวันนี้ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาร่วมทำบุญ เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนที่มาร่วมทำบุญต่างขอพรให้ประเทศไทย มีแต่ความสงบประชาชนคนไทยรู้รักสามัคคี ขณะที่ยังขอพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุยิ่งยืนนานด้วย

 

พ่อค้าแม่ค้าเตรียมขายของถนนข้าวสารแล้ว

บรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ในช่วงเช้าวันนี้ยังค่อนข้างเงียบเหงา โดยประชาชนยังไม่ได้เดินทางมาเล่นน้ำและยังไม่มีการจัดกิจกรรมเกิดขึ้น ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ ได้เตรียมตัวและเตรียมความพร้อมในการที่จะขายสินค้าให้กับผู้ที่มาท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารแล้ว ทำให้บรรยากาศในการเตรียมตัวเป็นไปอย่างคึกคัก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการจัดเตรียมทางเข้าออกเพื่อมีการตรวจสอบบุคคลที่เข้าออก เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ รวมไปถึงการดื่มสุราและการเล่นแป้งในพื้นที่ด้วย

 

กปปส.สวนลุมเตรียมแห่พระพุทธรูปให้สรงน้ำ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี มีการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย เป็นวันที่ 2 โดยมีการเตรียมรถแห่พระพุทธรูปหลายคัน เพื่อแห่เข้าไปให้ประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ ได้ร่วมสรงน้ำพระขอพร และมีการก่อเจดีย์ทรายตามประเพณีการละเล่นแบบไทย ๆ บริเวณเวทีปราศรัยด้วย เป็นการจัดกิจกรรมสร้างความบันเทิง เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ บนเวทียังไม่เริ่มปราศรัย แต่เป็นการถ่ายทอดสดการสัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทางสถานีบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมอย่างต่อเนื่อง

 

กปปส.สวนลุมปล่อยขบวนรถแห่พระพุทธรูป

บรรยากาศการจัดเทศกาลสงกรานต์ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ใช้ชื่อ งานมวลมหาประชาเบิกบาน เป็นวันที่ 2 ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนร่วมแห่ขบวนกลองยาว ฟ้อนรำ พร้อมทั้งอัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นบนรถกระบะ ซึ่งเป็นการประกวดขบวนรถแห่พระพุทธรูป 6 หมู่บ้าน ภายในสวนลุมพินี รอบตัดสิน ได้แก่ หมู่บ้านสีลม ราชประสงค์ ปทุมวัน ลาดพร้าว อโศก และ อนุสาวรีชัยสมรภูมิ จากนั้นได้แห่ไปตามหมู่บ้านต่างๆ ให้ประชาชนได้สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่มีประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

โดยมีแกนนำบางส่วน อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และ นายอิสสระ สมชัย ขึ้นเวที และร่วมทักทายมวลชนก่อนปล่อยขบวนแห่ ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมการละเล่นแข่งกีฬาพื้นบ้านตามประเพณีสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย ในช่วงบ่ายของวันนี้เป็นต้นไป

 

คนทยอยร่วมคปท. เล่นน้ำสงกรานต์ช่วงบ่าย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) สะพานชมัยมรุเชษฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ภายในเต็นท์ที่พัก

อย่างไรก็ตาม ได้เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม และร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่าย ซึ่งทางเวที ได้มีการนำเครื่องเล่นต่างๆ อาทิ ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ปาลูกโป่ง ที่เปิดให้บริการ โดยไม่คิดค่าบริการด้วย

ทั้งนี้ ทางการ์ด คปท. ได้ประกาศขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนนำน้ำจากภายนอกเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากความปลอดภัย โดยมีการวางถังน้ำบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุมกว่า 100 จุด เพื่อให้มวลชนได้เล่นกันอย่างเต็มที่

 

ปชช.เริ่มทยอยเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร

บรรยากาศที่ถนนข้าวสารในช่วงสาย ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว แต่ยังไม่คึกคักมากนัก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ ได้จัดเตรียมร้านค้าเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมขายสินค้าให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันนี้เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และตำรวจนครบาล ได้มีการสนธิกำลังกันเพื่อดูแลความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ และป้องกันอาชญากรรม รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ให้นำเข้ามาในพื้นที่ และแป้ง เพื่อไม่ให้มีการเล่นแป้งและลวนลามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นยังจุดจุดนี้ โดยบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

แกนนำกปปส.ร่วมขบวนรถแห่พระพุทธรูปแล้ว

บรรยากาศการจัดงานมวลมหาประชาเบิกบาน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย วันที่ 2 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีสวนลุมพินี เป็นไปอย่างคึกคัก ล่าสุด ประชาชนร่วมประกวดขบวนรถแห่พระพุทธรูป 6 หมู่บ้าน รอบตัดสิน ประกอบด้วย หมู่บ้านสีลม ราชประสงค์ ปทุมวัน ลาดพร้าว อโศก และ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เคลื่อนไปรอบๆ ทุกหมู่บ้าน พร้อมฟ้อนรำตามขบวนกลองยาว ขบวนประกวดนางสงกรานต์ โดยจะประกาศการตัดสินให้คะแนนชนะเลิศขบวนรถแห่และนางสงกรานต์ ในช่วงค่ำของวันนี้

ทั้งนี้ มีแกนนำ กปปส. อาทิ นายชุมพล จุลใส นายวิทยา แก้วภราดัย และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ร่วมนั่งรถตามขบวนแห่ไปตามหมู่บ้านต่างๆ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook