ตำรวจตามล่า! "ปู ไข่" มือฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดสามง่าม

ตำรวจตามล่า! "ปู ไข่" มือฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดสามง่าม

ตำรวจตามล่า! "ปู ไข่" มือฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดสามง่าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 เม.ย.) ความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุฆ่าโหด พระครูสิทธิธีรญาณ (อาจารย์ตุ้ย) เจ้าอาวาสวัดสามง่าม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วเป็นลูกศิษย์ชาวพม่า คือ นายโบ ไข่ และ นายออง ไข่ เมี๊ยะ ซึ่งหลังก่อเหตุได้กลับมาเก็บข้าวของและหลบหนีออกไปจากวัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการเร่งรัดให้ทำสำนวนคดีฆ่า พระครูสิทธิธีรญาณ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 คน คือ นายโบ ไข่ อายุ 26 ปี ชาวพม่า ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ล่าสุดได้ดำเนินการอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 คน ทั้งนี้ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองช่วยตรวจสอบ เกรงว่าผู้ต้องสงสัยกำลังจะหลบหนีออกไปประเทศภูมิลำเนา

ส่วนแนวทางการสืบสวนและเก็บหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ตำรวจบ้าน มูลนิธิร่วมกตัญญูได้เขาปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามคนร้ายต่อเนื่อง หลังจากในคืนเกิดเหตุ พบร่องรอยของเลือดและสัญญาณมือถือของคนร้ายมาหยุดบริเวณสนามบอลขันติธรรมในชุมชน ต.ละหาร อ.บางบัวทอง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายมาให้ได้

สำหรับ พระครูสิทธิธีรญาณ (อาจารย์ตุ้ย) เจ้าอาวาสวัดสามง่าม บวชเมื่อปี พ.ศ. 2533 ได้พัฒนา วัดสามง่าม มากว่า 23 ปี ปัจจุบัน สอบได้ประเรียนธรรม 3 ประโยค และ ได้รับเสมาธรรมจักรทองคำ สาขาเผยแผ่ศาสนา บวชมา 24 พรรษา เป็นที่รักและเคารพนับถือของชาวบ้านในย่านนั้น เป็นพระสายกรรมฐาน เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศเมียนมาร์ และท่านเจ้าอาวาสพยายามจะเชื่อมสัมพันธ์แลกเปลี่ยนทางพระพุทธศาสนาบาลีโดยเชิญพระจากประเทศเมียนมาร์มาจำพรรษากว่า 10 องค์ โดยรอบวัดมีโรงงานจำนวนหลายแห่งที่มีคนงานชาวเมียนมาร์ มาทำบุญที่วัด เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมา งานประจำปีของวัด ได้ว่าจ้างนักร้องดังของเมียนมาร์ อาซานี มาเปิดการแสดงที่วัด เพื่อให้พี่น้องชาวเมียนมาร์ที่อยู่ในละแวกวัดและรอบจังหวัดนนทบุรีได้มีโอกาสใกล้ชิดศิลปินดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook