ชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดหลังเทศกาลสงกรานต์

ที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ ในภาคกลางบ้างแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อตั๋ว มีความคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง แต่ไม่ถึงกับแออัด โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุและเด็ก ส่วนกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่น คาดว่าจะเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงค่ำวันที่ 15 ถึงเช้าวันที่ 16 เมษายนนี้

ขณะเดียวกัน บนถนนมิตรภาพ เส้นบายพาสนครราชสีมา-ขอนแก่น ก็เริ่มมีรถยนต์เดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่อง แต่การจราจรก็ยังคล่องตัวตลอดเส้นทาง

ด้านศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา สรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 ในพื้น 4 จังหวัดเขตความรับผิดชอบคือ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และ จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2557 ปรากฏว่า เกิดอุบัติเหตุแล้วทั้งสิ้น 100 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 107 คน เสียชีวิต 15 คน โดยจังหวัดนครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุ 49 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 49 คน เสียชีวิต 10 คน จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดอุบัติเหตุ 31 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 31 คน ผู้เสียชีวิต 2 คน จังหวัดสุรินทร์ เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 27 คน ผู้เสียชีวิต 3 คน ส่วน จังหวัดชัยภูมิ ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook