พท.จี้สุเทพเปิดทัพใหญ่จวกปชป.หวังแตกแยก

พท.จี้สุเทพเปิดทัพใหญ่จวกปชป.หวังแตกแยก

พท.จี้สุเทพเปิดทัพใหญ่จวกปชป.หวังแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ซัด 'สุเทพ' ทำลายความสุขคนไทยทุกเทศกาล จี้ เปิดเผยทัพใหญ่ ชี้ ปชป. ไม่พยายามปฏิรูปพรรค

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุ หลังสงกรานต์จะแจ้งแนวทางการต่อสู้ให้ทราบอีกครั้ง และจะจบ เม.ย. นี้ ว่า ตามอารมณ์ นายสุเทพ ไม่ถูก ไม่รู้จะเลิกวันไหน หรือแท้จริงแล้ว นายสุเทพ รออะไร ทัพใหญ่ที่ว่าจะมาช่วยคือทัพของใคร ไม่รู้อันไหนพูดจริง อันไหนสมมุติ ซึ่ง นายสุเทพ ทำลายความสุขของคนไทยมามากแล้วในทุกเทศกาล

นายอนุสรณ์ กล่าวถึงกรณี นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทวีตข้อความระบุ ครบรอบ 1 ปี ที่เสนอให้ปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่สำเร็จ จนวิกฤติเกิดขึ้น ว่า ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่มาจากการสารภาพของ นายอลงกรณ์ ว่า จะ กปปส. หรือ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยมีแนวคิดหรือความพยายามที่จะปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปพรรคจริง แต่เลือกจะปฏิเสธคนปฏิรูป จน นายอลงกรณ์ ไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่มีแนวคิดปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ให้กลับมาแข่งขันได้ตามกระบวนการประชาธิปไตย แต่แน่ชัดแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ คงเลือกได้อำนาจรัฐมาโดยวิธีพิเศษ ไม่คิดจะเอาชนะด้วยกระบวนการรัฐสภา ตรงไปตรงมาตามระบอบประชาธิปไตยอีกต่อไป

นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อวยพรสงกรานต์ ให้คนไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง มองไปในอนาคต แล้วถูกสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตีว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงไม่ก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ต้นตอของปัญหา แต่เป็นเหยื่อของขบวนการที่มีพรรคการเมืองแพ้เลือกตั้งซ้ำซากแล้วอยากเป็นรัฐบาลด้วยวิธีพิเศษ จึงลงมือวางแผนปล้นอำนาจรัฐ สุมไฟใส่บ้านเมืองให้เกิดความขัดแย้ง แล้วรอรับประโยชน์จากความขัดแย้ง ตามทฤษฎีสมคบคิด
5 ขั้นตอน 1.สมคบคิดให้คนในพรรค ไปนำม็อบข้างถนน โค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 2.
บอยคอตการเลือกตั้ง 2 ครั้ง ในรอบ 8 ปี 3.องค์กรอิสระบางองค์กร ตัดสินโดยมีธง ไร้มาตรฐาน ทำให้ความ
ยุติธรรมไม่มี 4.กกต. เตะถ่วง ไม่จัดการเลือกตั้ง ทำให้บ้านเมืองถึงทางตัน เกิดสุญญากาศ บีบประเทศให้ไม่มี
ทางเลือก และ 5.หวังปิดเกมเร็วด้วยการให้ผู้ต้องหาคดีกบฏ ประกาศตั้งตนเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ปล้นอำนาจรัฐ

ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันมองไปในอนาคต ร่วมกันหาวิธีปลดล็อกความขัดแย้งของบ้านเมือง ก่อนที่จะเกิดการเผชิญหน้า ซึ่งจะนำความสูญเสียมาสู่ประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook