คดีพลิก! ผลชันสูตรเด็ก 13 จมน้ำ ถูกทำร้ายก่อนตาย

คดีพลิก! ผลชันสูตรเด็ก 13 จมน้ำ ถูกทำร้ายก่อนตาย

คดีพลิก! ผลชันสูตรเด็ก 13 จมน้ำ ถูกทำร้ายก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 เม.ย.) เวลา 16.30 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมนางกัลยา เกตุนาวา และ นายบุญศัก ธรรมานุพัตน์ เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารับศพเด็กชายศุภชัย หรือน้องต๊อก ธรรมานุพัตน์ อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นลูกชายที่จมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณบ่อดิน หน้าทางเข้าหมู่บ้านบัวสีเงิน ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ทางญาติไม่ปักใจเชื่อ และคิดว่าการเสียชีวิตของบุตรชายมีเงื่อนงำ หลังจากที่ได้รับการยืนยันจากนิติเวชที่จังหวัดพิษณุโลกถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ
โดยนางกัลยา กล่าวว่า เพื่อนของลูกชายเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การเพิ่มเติมว่าก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตนั้น ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ แล้วถูกโยนลงไปในบ่อน้ำ อีกทั้งในคืนก่อนเผาศพลูกชายมีเหตุการณ์ประหลาดทำให้เชื่อว่าลูกชายของตนร้องขอความเป็นธรรมให้หาตัวคนกระทำผิดมาดำเนินตามกฏหมาย จึงเลื่อนการเผาศพลูกชายออกไป

ด้านนางปวีณา ได้ประสานพลตำรวจตรีนายแพทย์ณรงศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ นำตัวส่งตรวจชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นแพทย์ยืนยันตามร่างกายมีร่องรอยถูกของแข็งอย่างแรงคาดว่าน่าจะมาจากการถูกทำร้าย

ทั้งนี้ทางนางกัลยา ได้นำตัวกลับไปทำพิธีการตามศาสนาต่อไปแต่ยังไม่ทำพิธีเผาศพจนกว่าจะจับผู้ร้ายได้ ส่วนนางปวีณา หงสกุลได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจรื้อฟื้นคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับสองแม่ลูกนี้ด้วย ย้ำเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการหาตัวนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมาย และดูแลคุ้มครองเด็กที่เป็นพยานอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หน่วยกู้ภัย "ข่าวภาพ" ทีม

>> ผกก.เร่งสอบพยานคดีแม่ร้องฆาตกรรมเด็กโยนน้ำ

>> ตำรวจมึน! คดีเด็ก 13 จมน้ำดับ เพื่อนกลับคำให้การ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook