สงกรานต์พระประแดงพร้อมแล้วเริ่ม18-20เมย.

สงกรานต์พระประแดงพร้อมแล้วเริ่ม18-20เมย.

สงกรานต์พระประแดงพร้อมแล้วเริ่ม18-20เมย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกพระประแดง เผยพร้อมจัดงานสงกรานต์มอญ 18-20 เม.ย.นี้ ด้าน ตร.จัดกำลังดูแลเต็มที่

นายประเสริฐ วชิรเขื่อนขันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพระประแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่างานประเพณีสงกรานต์พระประแดง หรือสงกรานต์ปากลัด ประจำปี 2557 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 เม.ย. 2557ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณอำเภอพระประแดง จึงขอเชิญประชาชน และนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีการประกวดนางสงกรานต์ และหนุ่มลอยชาย ด้วย

ทั้งนี้ งานประเพณีสงกรานต์พระประแดงหรือสงกรานต์ปากลัด ถือเป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายรามัญที่มีชื่อเสียง เป็นงานประเพณีเก่าแก่ของบรรพบุรุษชาวรามัญหรือชาวมอญเมืองนครเขื่อนขันธ์ สร้างเมืองในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 โดยประชาชนในท้องถิ่นร่วมกันอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป

ด้าน พ.ต.อ.สิทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือจัดงานเทศกาลสงกรานต์พระประแดง หรือ วันไหลพระประแดง ประจำปี 2557 ว่า หลังจากได้ประสาน ทาง สน.ราษฎร์บูรณะ และ สภ.พระสมุทรเจดีย์ พื้นที่เขตติดต่อ ประชุมเพื่อปรึกษาหารือพร้อมกับวางแนวทางมาตรการป้องกันอาชญากรรมและการจราจรระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครภาคประชาชน เพื่อกำชับการปฏิบัติ พร้อมได้กำหนดจุดก่อนปล่อยกำลังลงประจำตามจุดต่างๆ ที่ได้วางเอาไว้ทั้งหมด 16 จุด อาทิ สามแยกพระแดง ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พระประแดง ถ.สุขสวัสดิ์ โรงพยาบาลบางปะกอก 3 และตามซอยย่อยในพื้นที่ ซึ่งงานวันไหลพระประแดงปีนี้ ตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 20 เม.ย. 57 โดยเริ่มตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook