7วันอันตราย5วันตาย248เจ็บ2643- คนทยอยกลับ กทม.

7วันอันตราย5วันตาย248เจ็บ2643- คนทยอยกลับ กทม.

7วันอันตราย5วันตาย248เจ็บ2643- คนทยอยกลับ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.สรุปสถิติ 7 วันอันตรายสงกรานต์ 5 วัน เสียชีวิต 248 ราย จ.นครราชสีมาตายสูงสุด 12 ราย สาเหตุหลัก คือ เมาแล้วขับ ขณะที่ หัวลำโพงคึกคัก! ประชาชนทยอยเดินทางเข้า กรุงเทพ ต่อเนื่อง ผู้ว่า ร.ฟ.ท.ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อย หมอชิต รถสาธารณะมีบริการเพียงพอ

พล.ต.ต.สุรพล อยู่นุช รองผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานแถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 โดยกล่าวว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนน วันที่ 5 ของการรณรงค์ เกิดอุบัติเหตุ 454 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 44 ราย ผู้บาดเจ็บ 501 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตสูงสุด ได้แก่ เมาแล้วขับ ซึ่งเกิดกับรถจักรยานยนต์มากที่สุด เมื่อสรุปอุบัติเหตุทางถนนรวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา พบว่า เกิดอุบัติเหตุรวม 2,481 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปี 2556 จำนวน 191 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 248 ราย ลดลง 8 ราย ผู้บาดเจ็บ 2,643 ราย เพิ่มขึ้น 204 ราย โดย จ.เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด 91 ครั้ง และ จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด 12 ราย ส่วนจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช และ เชียงใหม่ จังหวัดละ 101 ราย ขณะที่จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) รวมทั้งหมด 8 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ ชัยนาท เพชรบุรี ลพบุรี อ่างทอง นราธิวาส พังงา และ ยะลา

 

ปชช. เดินทางกลับ กทม.หมอชิต-หัวลำโพงแน่น

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครของประชาชนที่โดยสารรถไฟขาเข้า บริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ล่าสุด เช้าวันนี้ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่อย่างคึกคัก พร้อมนำสัมภาระข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะของกินของใช้กลับจากภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพค่าใช้จ่าย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่การรถไฟคอยดูอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

โดยเช้าวันนี้นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมการเดินทางกลับของประชาชน  ขณะที่บริเวณนอกชานชาลา รถแท็กซี่ รถรับจ้าง จำนวนมากได้จอดรถทยอยต่อแถวเพื่อรอรับประชาชนไปส่งยังจุดหมาย

 

หมอชิตเช้านี้ยังโล่งรถสาธารณะมีเพียงพอ

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 ประชาชนเริ่มทยอยกลับสู่กรุงเทพมหานครแล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านช่วงหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังคงมีจำนวนไม่มากนัก ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ภาพรวมการเดินทางของประชาชนยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆเกิดขึ้น ส่วนการบริการด้านรถสาธารณะที่เตรียมมารอรับผู้โดยสาร นอกจากสถานีขนส่งไปยังจุดหมายปลายทางนั้นยังคงมีจำนวนเพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทั้ง รถแท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก และรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยในส่วนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ยังไม่พบการโก่งราคาในขณะนี้ ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่หากลงรถแล้วจะใช้บริการรถสาธารณะกลับออกไปทันที ทำให้ภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ไม่แออัด

 

ร.ฟ.ท. คาด เข้ากรุงแสนคน เพิ่มรถไฟฟรี20ขบวน

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเดินทางกลับของประชาชน ภาพรวมเช้าวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาใด ๆ โดยประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะจากภาคอีสานที่มีจำนวนมาก เมื่อเวลา 04.00 น. ของเช้าวันนี้ ขณะที่ตั๋วโดยสารจากโครงการรถไฟฟรี มีการจองเต็มต่อเนื่อง ซึ่งการรถไฟจะเพิ่มขบวนรถไฟฟรีสำรองอีก 20 ขบวน รองรับประชาชนไม่ให้เกิดปัญหาตกค้าง

ส่วนตัวเลขผู้โดยสารขาเข้าในวันนี้ คาดว่า จะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนคน ขึ้นไป ขณะที่เมื่อวานนี้จำนวนผู้โดยสารขาเข้ามีประมาณ 9 หมื่นคน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้การเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร จะน้อยลง โดยจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ นี้ เนื่องจากประชาชนบางส่วนยังคงหยุดพักผ่อนยาวจนถึงสุดสัปดาห์



สถิติอุบัติเหตุตรังช่วงสงกรานต์ตาย2เจ็บ55

สถิติการเกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 ระหว่างวันที่ 11 - 15 เมษายน นี้
จังหวัดตรัง เกิดอุบัติเหตุจำนวน 45 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 55 คน เสียชีวิต 2 คน วันที่ 11 เมษายน เสียชีวิต
ที่ อ.หาดสำราญ และวันที่ 14 เมษายน เสียชีวิตที่อำเภอห้วยยอด วันที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ วันที่ 13 เมษายน จำนวน 15 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 คน อำเภอเมืองตรัง เกิดอุบัติเหตุสูงสุด จำนวน 14 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน มีผู้ถูกดำเนินคดีจำนวน 1,090 คน ความผิดไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 471 คน ไม่สวมหมวกนิรภัย 285 คน และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 231 คน

 

เกาะช้างรถติดยาวกว่า3กม.หลังคนแห่กลับ

บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ ได้มีนักท่องเที่ยวได้ออกจากที่พักทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด ตั้งแต่ บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวสับปะรด ไปจนถึงสี่แยกบ้านคลองสน รวมแล้วเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร แต่รถยนต์ยังสามารถวิ่งสวนทางได้  เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวนำยานพาหนะส่วนตัวใช้สำหรับในการเดินทางขึ้นมาบนเกาะช้างกันเป็นจำนวนมาก กว่า 3,000 คัน ต้องมีการจัดกำลังจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ออกมาช่วยกันกว่า 20 นาย ทั้ง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อส. ตำรวจท่องเที่ยว ตชด.  ตำรวจชุมชน  อุทยานฯ อาสาสมัครกู้ภัยฯ 

นอกจากนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่คอยบริการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงให้เจ้าของรถยนต์ ที่เกิดน้ำมันหมดกะทันหัน เพราะต้องติดเครื่องยนต์จอดรอคิวลงเรือเป็นเวลานานตามจุดต่าง ๆ อีกด้วย ขณะที่ผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ ได้เพิ่มเที่ยวเรือให้ถี่ขึ้น เพื่อระบายรถยนต์ข้ามฟากหมดได้คาดใช้เวลาจนถึงเวลา 19.00 น.

 

ผบก.ทล.เผยจร.สายเหนือ-อีสานยังคงคล่องตัว

พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจราจรบนถนนเส้นทางหลวงสายอีสาน หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.ว่า ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นจากในช่วงเช้าประมาณ 40-50% แต่การจราจรยังคงคล่องตัว รถยังสามารถใช้ความเร็วได้ ด้าน ถนนสายมิตรภาพ ใช้การได้ดี ส่วนถนนเส้นสระบุรี ไปพระนครศรีอยุธยา มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นแต่ไม่ติดขัด รถยังสามารถเคลื่อนที่ได้เรื่อยๆ ซึ่งสายเหนือตั้งแต่นครสวรรค์ ปริมาณรถเพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่การจราจรยังสามารถใช้การได้ดี ความเร็วประมาณ 70-80 กม./ชม. คาดว่าการจราจรจะเริ่มติดขัดประมาณบ่ายโมง การจราจรจะแน่นจนถึงพรุ่งนี้เช้า

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจทางหลวง จะเตรียมพร้อมและดูแลการจราจรเพิ่มมากขึ้น เพื่อการเดินทางกลับของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

มิตรภาพเริ่มแน่น ปชช.แห่กลับกรุงหลังสงกรานต์

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ เส้นมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร ในจุดที่ยืนอยู่ในขณะนี้ บริเวณ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก็พบว่าปริมาณรถบนถนนมิตรภาพ ขณะนี้เริ่มหนาแน่นมากขึ้น ขณะที่หน่วยงานต่างๆ ร่วมใจกันตั้งจุดอำนวยความสะดวกบริการประชาชนในจุดแวะพักด้วย โดยสภาพการจราจรถนนมิตรภาพ จากนครราชสีมามุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร ณ ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นมากขึ้น ส่วนใหญ่ เป็นรถส่วนตัว และรถประจำทางที่เดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร หลังจากสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ไปเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งสังเกตได้ว่าในช่วงระยะเวลานี้ มีการใช้ความเร็วในการขับขี่รถสูงกว่าปกติ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ พยายามหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในเส้นพหลโยธิน ที่คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ รถจากสายเหนือ จากถนนพหลโยธิน และสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากถนนมิตรภาพ จะมาบรรจบรวมกันที่ถนนพหลโยธิน ในส่วนของ จ.ปทุมธานี ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะกองบังคับการการตำรวจทางหลวง ในวันนี้ ต้องเน้นถึง ในเรื่องของการใช้ความเร็วในการขับรถเป็นพิเศษ เพราะถือว่าเป็นระยะเวลาที่อันตราย ขณะที่ บรรยากาศการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนบนถนนมิตรภาพนั้น พบว่าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ได้มีการวางกำลัง ตั้งจุดพักอำนวยความสะดวกเป็นระยะๆ เพื่อให้ประชาชนได้แวะพักผ่อนรับประทานน้ำเปล่าและกาแฟที่มีให้บริการฟรีด้วย รวมถึงการตั้งรับเหตุหากมีการเหตุต่างๆ ขึ้นด้วย

 

สงกรานต์นครสวรรค์ ตายแล้ว 9 เจ็บ 81

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้ประชุมสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 ซึ่งมีผลการเกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย. 2557 รวม 5 วัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 83 ครั้ง บาดเจ็บ 81 ราย เสียชีวิต 9 ราย โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เกิดจากการเมาสุราแล้วขับ 41 ครั้ง คิดเป็น 24. % รองลงมาเป็นการไม่สวมหมวกนิรภัย และการขับรถเร็ว ตัดหน้ากระชั้นชิด ซึ่งจะเห็นได้ว่าปีนี้ยอดการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและการเสียชีวิตของจังหวัดนครสวรรค์ จะมากกว่าปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน

ในส่วนของสภาพการจราจรในช่วงสายของวันนี้ (16 เม.ย. 57) ปริมาณรถที่ผ่านจังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณมากขึ้น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ด้วยดี โดยจังหวัดนครสวรรค์ ได้เปิดใช้สะพานเดชาติวงศ์ ช่วยระบายรถที่จะล่องลงไปยังภาคกลาง หรือกรุงเทพฯ สะดวกมากขึ้น ตรวจสอบเส้นทางที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 ศูนย์ความปลอดภัยคมนาคม 1356 ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร 1197 สายด่วนนิรภัย 1784

 

7 วันอันตราย จันทบุรี ตาย 13 บาดเจ็บ 33

นายวิสุทธิ ประกอบความดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 จังหวัดจันทบุรี รวม 5 วัน มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นจำนวน 33 ครั้ง เสียชีวิต 13 ราย เป็นชาวกัมพูชา 10 ราย เหยื่อรถตู้ชนต้นไม้ข้างทางเกิดเพลิงลุกไหม้ซึ่งเป็นชาวไทย 3 ราย ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรี บูรณาการหน่วยงานเพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามมาตรการ “ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ” มีการตั้งจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งสิ้นจำนวน 33 จุดตรวจ ทั้งถนนสายหลัก และถนนสายรอง ซึ่งพบผู้กระทำความผิดกฎหมายจราจรทั้งสิ้น 4,633 ราย แยกเป็นไม่สวมหมวกนิรภัย 1,582 ราย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 1,172 ราย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย 547 ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 534 ราย ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 265 ราย ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 216 ราย ขับรถย้อนศร 116 ราย ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ 89 ราย แซงในที่คับขัน 84 ราย และขับรถระหว่างเมาสุรา 48 ราย


 

ชาวอีสานทยอยกลับกรุงบขส.ถนนมิตรภาพคึก

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนชาวอีสานจำนวนมาก หอบกระเป๋าสัมภาระและสิ่งของเดินทางมาซื้อตั๋วเพื่อรอขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่องและคาดว่าช่วงบ่ายของวันนี้ บรรยากาศที่ บขส.นครราชสีมา จะมีประชาชนไปใช้บริการหนาแน่นมากขึ้น ขณะที่ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมรถโดยสารให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนโดยเฉพาะในเส้นทางสาย 21 นครราชสีมา-กรุงเทพฯ ได้เพิ่มเที่ยวรถจากเดิมกว่า 200 เที่ยว เพิ่มเป็นกว่า 500 เที่ยว พร้อมเดินรถให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา คาดการณ์ว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการที่ บขส.นครราชสีมา ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน เนื่องจาก ประชาชนต้องเดินทางกลับเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ และวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ขณะที่บรรยากาศบนถนนมิตรภาพเลี่ยงตัวเมือง พบว่า มีปริมาณรถมากยังเคลื่อนตัวได้ดี สามารถใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


 

ชาวลำปาง แห่โดยสารรถไฟกลับกทม.

ที่บริเวณชานชาลา สถานีรถไฟจังหวัด จ.ลำปาง  บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร 
โดยชาวลำปาง แรงาน และพนักงานบริษัทต่าง ๆ  ที่เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวในวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน
ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมืองลำปาง  บรรยากาศเป็นไปด้วยความความหนาแน่น  มีประชาชนรอคิว
ขึ้นรถไฟ เพื่อเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก โดยของฝากจากครอบครัวที่นำประชาชนหอบหิ้วขึ้นรถไฟ ส่วนใหญ่ คือ ข้าวสาร และข้าวเหนียว โดยใส่ถุงบรรจุกระสอบเดินทางไปด้วย และถือว่าเป็นการลดรายจ่าย เพื่อต่อสู้กับค่าครองชีพที่สูงขึ้นในเมืองหลวงของประเทศไทย

 

สายเอเชียขาล่องรถแน่นคนแห่กลับติดยาว3กม.

บนถนนสายเอเชีย ขาล่องช่วง จ.ชัยนาท ปริมาณรถมาก เนื่องจากมีประชาชนกับจากการท่องเที่ยวสงกรานต์จากทางภาคเหนือ ทำให้รถมีการชะลอตัวในแยกไฟแดงหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ โดยมีท้ายแถวยาวกว่า 3 กม.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงใช้การควบคุมไฟจราจรด้วยระบบคอมพิวเตอร์ แต่หากปริมาณรถมากขึ้นจนเต็มพื้นที่
และเริ่มติดสะสม อาจจะต้องใช้การควบคุบด้วยมือ เพื่อเร่งระบายขาล่องให้มากขึ้น

นายสมภพ สมิตะสิริ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท เผยว่า ในการเดินทางกลับลงสู่ภาคกลางของพี่น้องประชาชน หากพบปัญหาในการเดินทาง หรือต้องการแวะพักรถ สามารถใช้บริการของจุดบริการประชาชนศูนย์ ปภ.เขต 16 ได้ที่ ศูนย์บริการทางหลวงชัยนาท หน้าปั๊ม พี.ที. สายเอเชียขาล่องหลัก กม. 126 จะมีน้ำดื่ม ลูกอม และกาแฟ ให้ผู้เดินทางดื่มแก้ง่วง

 

ขนส่งตราดเสริมรถทัวร์40เที่ยวยันไม่มีตกค้าง

บรรยากาศในช่วงบ่ายวันนี้ มีประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการทำงานในวันพรุ่งนี้ ส่วนใหญ่จะมีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้า และเดินทางมาก่อนเวลารถโดยสารออกเล็กน้อย ซึ่งบรรยากาศไม่แออัดที่มีการทยอยเดินทางมาเป็นระยะๆ จากในช่วงเช้า ด้าน นายธนภัทร วิจิตรสมบัติ ผู้จัดการบริษัทเชิดชัยทัวร์ สาขา จ.ตราด ได้กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 14 - 16 เม.ย.เป็นต้นมา ทางเชิดชัยทัวร์ ได้มีการเพิ่มเที่ยวรถมากขึ้นจากปกติที่วิ่งวันละ 15 เที่ยว แต่ได้เพิ่มเป็น 40 เที่ยว/วัน ซึ่งในแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการรถทัวร์ เพื่อกลับไปยังกรุงเทพฯ จำนวนมากจึงต้องมีการเสริมรถทัวร์ให้เพียงพอ คาดว่าในวันนี้ และพรุ่งนี้ การขนส่งผู้โดยสารก็น่าจะเรียบร้อยดี ไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

สำหรับการบริการของรถโดยสารปรับอากาศที่จังหวัดตราด ในส่วนของบริษัทเอกชนมีการเสริมเที่ยวรถขึ้นจากเดิมอีกวันละ 20-40 เที่ยวต่อวัน ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่เปิดบริการเส้นทางตราด-หมอชิต ที่มีบริการเพิ่มขึ้นอีก 1 เที่ยวเท่านั้น จากวันละ 3 เที่ยว

 

ถ.มิตรภาพอีสานตอนบนมุ่งสู่กทม.รถติดขัดสะสม

พ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดแนว ถ.มิตรภาพ โดยเฉพาะที่ สะพานต่างระดับ อ.พล ซึ่งเป็นจุดรอยต่อจากเส้นทางภาคอีสาน เพื่อมุ่งหน้าไปยัง กทม. ที่เริ่มมีปริมาณรถสะสมหนาแน่น หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดสัญญาณไฟจราจรและจุดกลับรถ รวมไปถึงทางร่วมทางแยกหลายจุด เพื่อระบายรถให้เคลื่อนตัวไปได้ให้มากที่สุด

พ.ต.ท.อานันท์ กล่าวว่า แม้ปริมาณรถจะสะสมอย่างมาก แต่ก็ยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ และสะสมเฉพาะช่วงที่มีสัญญาณไฟจราจร ทั้งนี้คาดว่าใตลอดช่วงบ่ายของวันนี้ไปจนถึงช่วงเย็น ปริมาณในเส้นทางขาล่องจะเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องมีการกำหนดเปิดช่องทางพิเศษในบางจุดเพื่อเร่งระบายรถ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook