ธาริตโยนเฉลิมแจงหากปลัดกระทรวงไม่ร่วมหารือ ศอ.รส.

ธาริตโยนเฉลิมแจงหากปลัดกระทรวงไม่ร่วมหารือ ศอ.รส.

ธาริตโยนเฉลิมแจงหากปลัดกระทรวงไม่ร่วมหารือ ศอ.รส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' เชื่อ ปลัดกระทรวงส่วนใหญ่เข้าร่วมหารือ ศอ.รส. วันนี้ ขณะ ปัดตอบ ผลหากมีบุคคลไม่เข้าร่วม โยน ผอ.ศอ.รส แจง ขณะที่ ปลัด ยธ. โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันร่วมถก ศอ.รส. วันนี้ เชื่อส่วนหนึ่งเป็นเพราะตนเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ในฐานะคณะกรรมการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ. เอ็น. เอ็น.  ถึงกรณีที่ ศอ.รส. ออกหนังสือเชิญปลัดกระทรวงทุกกระทรวงเข้าร่วมประชุม เพื่อหารือถึงสถานการณ์ทั่วไป ในวันนี้ (17 เม.ย.) ว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการขอความร่วมมือทางราชการ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ปลัดกระทรวงต่างๆส่วนใหญ่จะให้ความร่วมมือเดินทางเข้าร่วมหารือกับ ศอ.รส.  หากไม่ติดภารกิจ อื่นใด ทั้งนี้หากมีผู้ไม่ประสงค์เดินทางเข้าร่วมจะมีผลอย่างไรนั้น ตนไม่สามารถตอบได้ คงจะต้องสอบถามไปยัง ผอ.ศอ.รส.  อีกครั้ง

ปลัดยธ.FBยันร่วมถกศอ.รส.วันนี้แจงเท็จจริง

นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันจะเดินทางเข้าร่วมประชุมหารือส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงวันนี้ ตามที่ ศอ.รส.ส่งหนังสือเชิญมา เนื่องจากใช้โอกาสนี้เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ในวันที่ 8 เมษายน และยอมรับว่าที่ ศอ.รส.เรียกประชุมในวันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการกระทำของตน จึงจะถือโอกาสชี้แจงให้ปลัดทุกกระทรวงทราบถึงความเป็นมาของเหตุการณ์ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตนเป็นอดีตกรรมการ คอป. และทำงานเกี่ยวข้องกับการสร้างความปรองดองและการปฏิรูปมายาวนานจึงเชื่อว่าการพูดคุย รับฟังและหารือกันต่อหน้าอย่างตรงไปตรงมา แทนที่จะต่างตนต่างพูด โดยหลีกเลี่ยงการที่จะพบปะพูดคุยและรับฟังกัน ซึ่งคิดว่าตนควรยึดถือหลักการนี้ไว้

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์สังคมที่ขัดแย้งในขณะนี้ ข้าราชการจะต้องตระหนัก อดทนต่อการปฏิบัติหน้าที่ และคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลักด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook