ฮิราโนะซัดโทนเฉือนซานตง1-0 ต่ออายุเซราะกราวถึงนัดสุดท้าย+clip

ฮิราโนะซัดโทนเฉือนซานตง1-0 ต่ออายุเซราะกราวถึงนัดสุดท้าย+clip

ฮิราโนะซัดโทนเฉือนซานตง1-0 ต่ออายุเซราะกราวถึงนัดสุดท้าย+clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไค ฮิราโนะ สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยให้ บุรีรัมย์ เฉือนชนะ ซานตง ลู่เหนิง จากจีนไป 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกใน เอเอฟซี ชปล.ได้สำเร็จ มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน ได้ลุ้นเข้ารอบถึงนัดสุดท้าย
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 ซานตง ลู่เหนิง
 
การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดรองสุดท้ายกลุ่มอี ประจำวันพุธที่ 16 เม.ย.57 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย ทีมบ๊วยของกลุ่มมีอยู่ 2 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของซานตง ลู่เหนิง ทีมดังจากจีน อันดับที่ 2 ของกลุ่มมีอยู่ 5 คะแนน ซึ่งเกมนี้ถือเป็นนัดชี้ชะตาของแชมป์ไทยพรีเมียร์หากไม่ชนะจะตกรอบทันที
 
เกมนี้เป็นการประเดิมคุมทีม "ปราสาทสายฟ้า" นัดแรกของ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือคนใหม่ชาวเซอร์เบีย ที่มารับไม้ต่อจาก อเลฮอานโดร เมเนนเดส การ์เซีย กุนซือชาวสเปนที่ลาออกไป ด้านกุนซือคนใหม่บุรีรัมย์วันนี้จัดทัพใหญ่เต็มอัตราศึกนำโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม, ธีราทร บุญมาทัน,ไค ฮิราโนะ และเจย์ ซิมป์สัน ส่วนทีมเยือนจากจีนก็ส่งชุดใหญ่เช่นกัน
 
เริ่มเกมมาในช่วงแรกรูปเกมเป็นของเจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ครอบเกมได้เหนือกว่า จนมาถึง น.7 เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา  ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลด้วยซ้ายมาที่เสาแรก ประทุม ชูทอง โฉบเข้ามาโหม่ง แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไป
 
จากนั้นทีมเยือน ซานตง ลู่เหนิง เริ่มตั้งเกมได้บ้าง จนได้ลุ้นใน น.14 จากเกมริมเส้นฝั่งซ้ายเปิดเข้ากลางมาให้ อลอนซิโอ้ ได้โหม่งที่เสาแรก บอลไปแฉลบ โรเชลล่า หลุดกรอบออกไปแบบหวุดหวิด
 
หลังจากนั้นเกมทั้งสองทีมดูจะเน้นต่อเกมเป็นหลัก ไม่ค่อยเปิดแรกกันเท่าไหร่ทำให้โอกาสลุ้นการทำประตูยังค่อนข้างน้อย จนเข้าสู่ น.32 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮเก้อ เมื่อ อนาวิน จูจีน ยิงบอลไปแฉลบกองหลังทีมเยือนมาเข้าทาง เจย์ ซิมป์สัน ยิงจ่อๆ เข้าประตูไป แต่เจ้าตัวยืนในตำแหน่งล้ำหน้าทำให้พลาดโอกาสขึ้นนำ
 
น.34 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันเต็มๆ เมื่อทีมได้จังหวะโต้กลับเร็วให้บอลกันไม่กี่จังหวะก่อนจะมาถึง ธีราทร บุญมาทัน ที่เติมเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย เปิดให้ ไค ฮิราโนะ โหม่งจ่อๆบริเวณกรอบ 6 หลาไม่พลาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดขึ้นนำก่อน 1-0
 
 เวลาที่เหลือในช่วงท้ายไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบครึ่งแรกเจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ซานตง ลู่เหนิง 1-0
 
เกมในครึ่งหลังทีมเยือน ซานตง ลู่เหนิง ที่เปิดเกมรุกได้มากกว่าหวังจะเอาประตูตีเสมอ ส่วนเจ้าถิ่น บุรีรัมย์ พยายามฉวยโอกาสโต้กลับอยู่หลายครั้ง จนเข้าสู่ น.57 เป็นเจ้าถิ่นได้ลุ่นจากจังหวะบอลยาวของ ธีราทร บุญมาทัน ทิ้งมาที่ว่างให้กับ ไค ฮิราโนะ จ่ายเข้ากลางให้กับ เจย์ ซิมป์สัน หาจังหวะยิงด้วยซ้าย บอลหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดาย
 
น.64 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลา ธีราทร บุญมาทัน ปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น น.74 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ดู เหว่ย ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆ แต่บอลกลับชนคานออกไป
 
น.82 แฟนเจ้าถิ่นเฮเก้อเป็นครั้งที่สอง เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ยิงเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ เป่าฟาวล์ไปก่อนจากจังหวะปะทะกันของ ไค ฮิราโนะ กับแผงหลังทีมเยือน
 
จากนั้นในช่วงท้ายของเกมทีมเยือนโหมบุกอยู่ชุดใหญ่ แต่เกมรับของบุรีรัมย์ยังช่วยกันต้านไว้ได้อยู่ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าสามแต้มแรกในรอบแบ่งกลุ่ม เอาชนะ ซานตง ลู่เหนิง 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน เท่ากับอีก 3 ทีมอย่าง เซเรโซ่ โอซาก้า ที่เปิดบ้านพ่าย โปฮัง สตีลเลอร์ ไป 0-2 และซานตง ลู่เหนิง ส่วนทีมอย่าง โปฮังฯ ก็ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย
 
สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายจะเล่นกันในวันที่ 23 เม.ย.นี้ โดยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ และ ซานตง ลู่เหนิง จะพบกับ เซเรโซ่ โอซาก้า

โดยโอกาสในการผ่านเข้ารอบของบุรีรัมย์ มี 2 ข้อแม้ คือ 1.ต้องบุกไปเอาชนะโปฮังฯ ให้ได้ก่อน และ 2.ลุ้นให้ผลอีกคู่เสมอกัน หรือไม่ก็เป็น ซานตง ชนะ เพราะเฮดทูเฮดของปราสาทสายฟ้าดีกว่า
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง (สุรีย์ สุขะ น.32), จักรพันธ์ แก้วพรม , จิรวัฒน์ มัครมย์ ( ชาริล ชับปุยส์ น.60 ), ดาวิด โรเชลล่า , ธนะศักดิ์ ศรีใส, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), อนาวิน จูจีน ( ชิติพัฒธ์ แทนกลาง น.65 ), เจย์ ซิมป์สัน, ไค ฮิราโนะ
 
ซานตง ลู่เหนิง : หวัง ต้าเล่ย (GK) , ดู เหว่ย, ไรอัน แม็คโกเลน, เจา หมิง เจียน, หวัง ตง ( เฮา จุนหมิน น.46), จาง เวนเจา, เจง เจง, ลิ่ว ผินผิน ( ฮู ซิงฮั่น น.84 ), วอลเตอร์ มอนติลโล่, อลอนซิโอ้, จิน จิงเดา ( ฮัน เฟง น.69 )
 
สรุปตารางคะแนนกลุ่มอี หลังผ่านไป 5 เกม
1.โปฮัง สตีลเลอร์ 11 คะแนน
2.เซเรโซ่ โอซาก้า 5 คะแนน
3.ซานตง ลู่เหนิง 5 คะแนน
4.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5 คะแนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook