กสทช.สรุปหลักเกณฑ์คูปองส่วนลดทีวีดิจิตอลวันนี้

กสทช.สรุปหลักเกณฑ์คูปองส่วนลดทีวีดิจิตอลวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 เม.ย.) กสทช.จะมีการประชุมความชัดเจนแผนการแจกคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านการออกอากาศโทรทัศน์ระบบดิจิตอล เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถแจกเฟสแรกได้ 22 ล้านครัวเรือน
น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช.เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีวาระพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทีวีดิจิตอล ได้แก่ โครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล โดยการพิจารณาจะมีความชัดเจนเรื่องคูปองเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่าน ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่ ราคาคูปอง และ การใช้คูปองแลกซื้ออุปกรณ์ เช่น ส่วนลดการซื้อทีวี การใช้ซื้อกล่องรวมทั้งอุปกรณ์เสริมหนวดกุ้งดิจิตอล หรือก้างปลา การกำหนดวันหมดอายุของคูปอง รวมทั้งกรณี ขอใช้แลกกล่องดิจิตอลทีวีที่สามารถใช้กับทีวีบอกรับสมาชิก

ส่วนแผนการกระจายคูปองจะเป็นไปตามลำดับขั้นของการวางโครงข่ายสัญญาณในระยะ 3 ปี รวมถึงเนื้อหา ข้อความต่างๆ และวิธีการใช้ที่จะระบุในคูปอง ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ทางตรงให้ทุกครัวเรือน เบื้องต้นคาดว่า ในช่วงแรกจะสามารถแจกคูปองให้กับ 22 ล้านครัวเรือนตามทะเบียนราษฎร์ จากนั้นจะแจกให้กลุ่มคนที่ขาดโอกาสต่างๆ เช่น แรงงานอพยพครัวเรือนนอกเขต

โดย กสท.จะสรุปทุกประเด็นสุดท้าย เสนอต่อบอร์ด คณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กทปส.) และบอร์ดใหญ่ กสทช.ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook