ศอ.รส.แนะครม.ทูลเกล้าค้านอำนาจศาลหากเกินขอบเขต

ศอ.รส.แนะครม.ทูลเกล้าค้านอำนาจศาลหากเกินขอบเขต

ศอ.รส.แนะครม.ทูลเกล้าค้านอำนาจศาลหากเกินขอบเขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชัยเกษม' นำทีม ศอ.รส. แถลงการณ์ จี้ ป.ป.ช. และ ศาลรธน. วินิจฉัยตรงไปตรงมา หาก 2 มาตรฐาน แนะ ครม. ทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัยให้ ครม. อยู่หรือไป

นายชัยเกษม  นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ รองผอ.ศอ.รส. นายธาริต  เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกแถลงการณ์ว่า ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ขอเรียกร้องให้ฝ่ายต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อยทางการเมืองในขณะนี้ โดยเรียกร้องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงโดยไม่เลือกปฏิบัติเป็น 2 มาตรฐาน เรียกร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยกรณีการแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี จะไม่วินิจฉัยเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญ  ทั้งนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย
เกินขอบเขต ศอ.รส. เห็นว่า คณะรัฐมนตรี จะต้องแก้ปัญหาไม่ให้เกิดสุญญากาศและเห็นควรที่จะทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัย ว่า ครม. จะต้องพ้นจากการอยู่ในตำแหน่งตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่

พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้ กกต. รับผิดชอบจัดการเลือกตั้ง ส.ส. โดยเร็ว เพื่อให้มีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ  ในส่วนของ กลุ่มผู้ชุมนุม ศอ.รส. เรียกร้องให้ กปปส. และ นปช. ยุติการชุมนุม ไม่ปลุกระดมคนออกมาเผชิญหน้ากัน อีกทั้งยังเรียกร้องให้ ปลัดกระทรวงส่วนราชการ ไม่ให้การสนับสนุนผู้ชุมนุม และขอให้ประชาชนใช้ความรอบคอบ มีสติ ใช้วิจารณญาณ ไม่หลงเชื่อคำยุยงให้กระทำการใด ๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

'สุรพงษ์' ห้ามปลัดหนุนกบฏ ฉะ สธ.ไม่ถก ศอ.รส.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531095


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook